Nhanh chóng ứng dụng công nghệ, Vinasun phát triển ổn định

Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) đã chính thức tổ chức “Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021” gồm tất cả các cổ đông có tên trong danh sách sở hữu cổ phần Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam tại ngày đăng ký cuối cùng 31-3-2021.
Vinasun đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong thanh toán online
Vinasun đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong thanh toán online

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 đã thảo luận và thông qua những nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, báo cáo kiểm toán về báo cáo tài chính năm 2020, báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2020, báo cáo hoạt động của Hội Đồng Quản trị năm 2020, kế hoạch năm 2021, lựa chọn công ty kiểm toán năm 2021, bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022 và các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của Đại hội Cổ đông.

Trong năm 2020 Vinasun cũng đã tiếp tục hoàn thiện các tính năng của phần mềm đặt xe – điều xe tự động (Vinasun App) cùng hệ thống tổng đài nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, bổ sung tính năng chốt giá trên Vinasun App giúp khách hàng biết trước số tiền phải trả cho lộ trình định sẵn khi sử dụng dịch vụ của Vinasun Taxi.
Nhanh chóng ứng dụng công nghệ, Vinasun phát triển ổn định ảnh 1
Năm 2021 Vinasun tập trung chủ yếu cho mục tiêu chiến lược là duy trì sự ổn định và bền vững gắn chặt tăng cường tái cấu trúc toàn diện công ty, thực hiện tốt quản trị rủi ro, Vinasun phấn đấu kế hoạch tổng doanh thu kinh doanh và thu nhập khác là 1.095,8 tỷ đồng, bằng 102,09% so với năm 2020. Hiện nay tình hình tài chính của Vinasun vẫn ổn định và vững mạnh, Vinasun đã dự trữ 1 khoản tiền mặt gần 250 tỷ đồng để chuẩn bị đầu tư xe mới khi tình hình dịch bệnh được khống chế và các điều kiện kinh doanh trở lại bình thường.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2020 Vinasun đã tiếp tục tập trung cải tiến, nâng cấp Vinasun App và hệ thống tổng đài nhằm nâng cao năng lực phục vụ kinh doanh, thực hiện nhiều giải pháp để khuyến khích khách hàng sử dụng Vinasun App, nâng cao chất lượng phục vụ của lái xe, điều chỉnh giá cước linh hoạt, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ lái xe trong tình hình dịch bệnh... Đồng thời linh động trong việc áp dụng các mô hình kinh doanh nhằm giữ chân lái xe và thu hút lái xe đã nghỉ việc.

Nhanh chóng ứng dụng công nghệ, Vinasun phát triển ổn định ảnh 2
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 phản ảnh những khó khăn và nỗ lực của Vinasun như sau: Tổng doanh thu kinh doanh đạt 1.006 tỷ đồng, giảm 49,5% so với năm 2019 và đạt 85,25% so với kế hoạch năm 2020. Trong năm 2020, Vinasun ghi nhận khoản lỗ là 210,58 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong năm 2020, Vinasun đã nỗ lực thực hiện mục tiêu đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh trước những tác động bất lợi của dịch bệnh Covid-19 đến môi trường kinh doanh của ngành taxi.

Bên cạnh đó, tháng 8-2020 Vinasun Taxi cũng đã chính thức ra mắt tiện ích thanh toán mới với tên gọi VNS Prepaid - Vinasun trả trước. Đây là phương thức thanh toán mới do Vinasun phát triển, với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện dụng, an toàn. Ngoài việc nạp VNS Prepaid trực tiếp từ ứng dụng Vinasun, khách hàng cũng có thể nạp hoặc thanh toán cước phí taxi trực tiếp từ ví MoMo, Zalopay, hoặc Payoo. Đây là nỗ lực mới của Vinasun Taxi trong việc cập nhật các tiến bộ của khoa học công nghệ phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, để nâng cao dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Nhanh chóng ứng dụng công nghệ, Vinasun phát triển ổn định ảnh 3 VinaSun đã hợp tác cùng MoMo, mang sự tiện lợi cho người dùng

Trong năm 2021, Vinasun sẽ phát triển việc thanh toán online trên Vinasun App kết hợp với các ví điện tử trên thị trường và các Mobile Money App sắp được triển khai; Thay thế toàn bộ POS thanh toán hiện nay bằng SmartPOS; Khai thác dòng xe mới Toyota Wigo với giá cước phù hợp với nhu cầu của khách hàng; Tiếp tục nâng cấp GPS từ 2G lên 4G và hoàn thiện hơn nữa hệ thống quản lý - điều hành xe; Thử nghiệm việc thể hiện tiền cước trên điện thoại thông minh của lái xe nhằm phát huy các ưu điểm của Vinasun App; Khai thác triệt để thế mạnh của việc điều xe qua hệ thống Tổng đài. Thu hút khách hàng đặt xe qua Tổng đài 38 27 27 27 lên 30.000 cuộc gọi/ ngày; Tăng số lượng đặt App Vinasun bình quân lên 20.000 lượt/ ngày. Phát triển hơn nữa các chức năng trên App nhằm đáp ứng nhu cầu nhanh nhất của khách hàng; Giữ vững và phát triển thêm các điểm tiếp thị chiến lược.

Tin cùng chuyên mục