NHG hợp tác với LCM và Việt Thương triển khai chương trình đào tạo âm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 9-12, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) ký kết hợp tác với Học viện Âm nhạc uy tín của Anh Quốc (London College of Music), Việt Thương Music (VTM) đào tạo chương trình âm nhạc theo chuẩn quốc tế LCM cho học sinh khối phổ thông của Tập đoàn Nguyễn Hoàng.
Với việc hợp tác này, NHG là đơn vị đầu tiên áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, 3 bên sẽ phối hợp cùng nhau xây dựng và triển khai chương trình Giáo dục Âm nhạc LCM dài hạn cho học sinh khối phổ thông của NHG.

NHG hợp tác với LCM và Việt Thương triển khai chương trình đào tạo âm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 1
Chương trình ứng dụng cách tiếp cận dạy và học âm nhạc đại chúng của LCM, đáp ứng chương trình của Bộ GD-ĐT, đồng thời bổ sung một số nội dung thực hành thể hiện qua dàn hòa tấu – hợp xướng và định hướng nghề nghiệp cho những em học sinh có năng khiếu âm nhạc.

Như vậy, song song với với việc học văn hóa, ngay từ cấp 1, học sinh thuộc hệ thống giáo dục của Nguyễn Hoàng sẽ được tiếp cận nền giáo dục âm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn gìn giữ các giá trị truyền thống Việt Nam tốt đẹp, đồng thời có đầy đủ năng lực dự thi các chứng chỉ từ thấp đến cao của LCM. Đặc biệt, các em sẽ được trải nghiệm và tham gia các ban hợp xướng, ban hòa tấu nhạc cụ, Acoustic Band và  Electric band…

Cũng qua việc ký kết này, các trường thuộc hệ thống NHG sẽ trở thành một Trung Tâm Khảo Thí của LCM đặt tại các trường.

NHG hợp tác với LCM và Việt Thương triển khai chương trình đào tạo âm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 2
Tại buổi lễ, TS. Đinh Quang Nương, Phó Tổng Giám đốc NHG cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng của Âm nhạc trong phát triển nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn của học sinh, từ năm học 2017 – 2018, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã chính thức đưa chương trình giáo dục âm nhạc vào triển khai trong hệ thống giáo dục từ mầm non đến phổ thông. Ngay từ cấp 1, học sinh thuộc hệ thống giáo dục NHG sẽ được tiếp cận nền giáo dục âm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn gìn giữ các giá trị truyền thống Việt Nam tốt đẹp, đồng thời có đầy đủ năng lực dự thi các chứng chỉ từ thấp đến cao của LCM. Chúng tôi tin tưởng, hợp tác này sẽ góp phần bồi đắp thêm cho học sinh những giá trị tinh thần tốt đẹp".
Được thành lập năm 1887, London College of Music (LCM) là học viện âm nhạc uy tín hàng đầu của Anh quốc. Trường sở hữu hệ thống kiểm định âm nhạc riêng gọi là London College of Music Examinations (gọi tắt là LCME). Đây là 1 trong 4 hội đồng khảo thí âm nhạc duy nhất trên toàn lãnh thổ Vương Quốc Anh được phép kiểm định và công nhận bởi Hệ thống Kiểm định Chất lượng Giáo dục Anh Quốc. Hiện LCM đã ký kết hợp tác đào tạo, phát triển âm nhạc với 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục