Nhiều địa phương ở TPHCM điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

Tính đến chiều 13-7, TP Thủ Đức và nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh đầu cấp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Theo đó, quận 1 sẽ thực hiện tuyển sinh và nhập học trực tuyến đối với các lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Cụ thể, đối với lớp mẫu giáo 5 tuổi, kết quả xét tuyển sẽ được công bố trực tuyến vào ngày 20-7, phụ huynh hoàn tất hồ sơ nhập học trực tuyến từ ngày 21 đến ngày 25-7.

Đối với lớp 1, công tác nhập học trực tuyến đã hoàn tất, học sinh sẽ được đối chiếu hồ sơ nhập học trực tiếp vào ngày tựu trường. Riêng với lớp 6, kết quả xét tuyển học sinh đúng tuyến sẽ được công bố trên website của phòng GD-ĐT vào ngày 15-7. Những học sinh diện ngoài tuyến làm thủ tục nhập học trực tuyến từ ngày 16 đến ngày 20-7.

Tại quận 8, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD-ĐT quận 8, cho biết quận tạm ngưng nhận hồ sơ trực tiếp nhưng vẫn tiếp tục tuyển sinh trực tuyến theo thời gian được quy định trong kế hoạch tuyển sinh đầu cấp đã ban hành. Thời gian tuyển sinh kéo dài đến ngày 31-7. Những trường hợp học sinh mới chuyển đến có thể liên hệ với đơn vị trường học trú đóng trên địa bàn hoặc phòng GD-ĐT qua điện thoại để được bổ sung danh sách sau ngày 31-7.

Tại quận Tân Bình, thông tin từ phòng GD-ĐT quận này cho biết, công tác tuyển sinh đầu cấp đã thực hiện được hơn 90% theo hình thức trực tuyến. Hiện nay, các trường trên địa bàn quận đang rà soát thông tin và sẽ nhắn kết quả tuyển sinh đến từng phụ huynh qua tin nhắn điện thoại. Riêng ở TP Thủ Đức, tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 đã thực hiện hơn 70%. Hiện thời gian nộp hồ sơ tuyển sinh chưa được thông báo do phụ thuộc tình hình dịch bệnh.   

Trong khi đó, ở một số quận như Bình Thạnh, Gò Vấp, công tác tuyển sinh đầu cấp tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến thời gian tuyển sinh sẽ kéo dài phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh.   

Tin cùng chuyên mục