LTS: Chuyên mục Nhịp cầu tiêu dùng được CLB Chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cửa Báo SGGP (SACC), hợp tác cùng Ban Chuyên đề Đài Truyền hình TPHCM, nhằm giải đáp khiếu nại của công chúng về vấn đề mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Mọi thư từ xin vui lòng gửi về 438 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM. Email: chonghanggiasggp@yahoo.com.vn hoặc Chương trình Kiến thức tiêu dùng Đài Truyền hình TPHCM (số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM).
- Khách hàng Hồ Bảo Hiếu (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè), thắc mắc:
Kem trị mụn chất lượng kém
Ngày 17-7-2009, tôi có mua 1 chai kem trị mụn Youth Dew Gel CREAM, do nhân viên Công ty Kim Phú Mỹ, quận 6, TPHCM đem đến bán với giá 980.000 đồng/chai. Tôi sử dụng kem hơn 1 tuần nhưng không thấy tác dụng như nhân viên giới thiệu? Tôi nghi ngờ là hàng giả, hàng kém chất lượng, kính mong CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC) giúp tôi chuyển thắc mắc và làm rõ sự thật để người tiêu dùng như tôi khỏi bị thiệt thòi.
- Ông Kha Tuấn Phát, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Kim Phú Mỹ, trả lời:
Do bài tiết chất nhờn hơi nhiều
Ngày 8-8-2009, chúng tôi nhận được phản ánh từ SACC nên cử 2 nhân viên trực tiếp với khách hàng. Sau khi kiểm tra và xem xét sản phẩm, đồng thời xem tình trạng da mặt và cách sử dụng của khách hàng, xác nhận: Do lượng bài tiết chất nhờn trên da mặt khách hàng hơi nhiều so với bình thường (trong độ tuổi trưởng thành). Ngoài ra, trong quá trình sử dụng sản phẩm, vệ sinh đồ dùng cá nhân (áo gối) chưa thật kỹ, dẫn đến sản phẩm sử dụng không đạt hiệu quả như mong muốn. Công ty đã tư vấn lại và hướng dẫn sử dụng sản phẩm Youth Dew Gel CREAM. Sau khi tư vấn, khách hàng đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm.
Nhưng đến ngày 17-8-2009, chúng tôi nhận được thông tin từ khách hàng cho biết: do sử dụng sản phẩm trên không đạt hiệu quả (có thể do không phù hợp) nên công ty đã hoàn trả số tiền trên theo yêu cầu của khách hàng.