Gây quỹ hơn 5 tỷ đồng giúp 230 em nhỏ mổ tim miễn phí

Gây quỹ hơn 5 tỷ đồng giúp 230 em nhỏ mổ tim miễn phí

(SGGPO).- Chương trình Nhịp Tim Việt Nam (thuộc Quỹ tài trợ VinaCapital) vừa phối hợp với các phòng tranh Bến Thành Art & Frame, Galerie Nguyễn, Học viện âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn SOUL tổ chức buổi đấu giá tranh từ thiện với chủ đề “Art for Hearts” để gây quỹ phẫu thuật tim cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Ông Phạm Tấn Nghĩa (đứng giữa) đã mua tác phẩm Ban Mai của họa sĩ Đinh Ngọc Thắng, đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho Nhịp Tim Việt Nam tại sự kiện.

Buổi đấu giá đã thu hút được hơn 350 doanh nhân tại TPHCM và đã đấu giá thành công 9 bức tranh do các họa sĩ của Bến Thành Art & Frame và Galerie Nguyễn sáng tác riêng cho buổi đấu giá từ thiện. Kết quả sự kiện này đã gây quỹ tổng cộng hơn 5 tỷ đồng từ đấu giá tranh và đóng góp trực tiếp từ nhiều mạnh thường quân. Toàn bộ số tiền trên sẽ giúp 230 em nhỏ của Chương trình Nhịp Tim Việt Nam được phẫu thuật tim miễn phí.

Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ tài trợ VinaCapital chia sẻ, theo Hội Tim mạch nhi và tim bẩm sinh TPHCM, mỗi năm có khoảng 10.000 trẻ chào đời mắc bệnh tim, 50% trong số đó cần được can thiệp sớm từ những năm đầu đời nếu muốn duy trì sự sống. Tuy nhiên, hàng ngàn em nhỏ vẫn chưa được chăm sóc y tế kịp thời do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, các em sống ở những địa phương nghèo, cách rất xa các trung tâm y tế lớn. Từ sự đồng cảm sâu sắc dành cho các em nhỏ, sự kiện “Art for Hearts” được thực hiện nhằm thu hút những người yêu nghệ thuật hội họa và âm nhạc cùng chung tay mang đến cơ hội sống cho nhiều em bé đang chờ được cứu chữa.

  Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục