Nhóm đối tượng chuyên cướp trước các cửa ngân hàng sa lưới

Sáng ngày 21-5, Trung tá Nguyễn Minh Quang, đội trưởng Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thông tin, vừa bắt nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản trước cửa các ngân hàng hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe và sử dụng xe SH rồi vụt nhanh tẩu thoát.

Với thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng và cướp giật, 2 đối tượng đã gây ra 7 vụ cướp với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Các đối tượng bị bắt gồm: Đặng Hữu Lâm (SN 1978, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Dương Văn Tân (SN 1990, trú tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). 2 đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Dương Văn Tân hiện đang bị truy nã về hành vi "Lừa đảo".

Công an Hà Nội đánh giá đây là nhóm đối tượng hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp, bằng các thủ đoạn tinh vi và liên tục tìm cách xóa dấu vết trong mỗi lần gây án.

Nhóm đối tượng chuyên cướp trước các cửa ngân hàng sa lưới ảnh 1 2 đối tượng Đặng Hữu Lâm (bên trái) và Dương Văn Tân tại cơ quan công an

Cụ thể, các đối tượng với thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng, ra tay khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô.

Ngày 20-6-2018, Lâm và Tân rình trước 1 ngân hàng ở Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì phát hiện chị Lê Thị Linh Huyền (SN 1995,quận Hoàng Mai, Hà Nội) cầm túi nilon đen bước ra. Khi chị Huyền đang mở cửa ô tô thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật nhanh túi nilon trên tay chị. Trong túi nilon chứa 400 triệu đồng, Lâm và Tân chia nhau ăn chơi hết.

Tương tự, nhóm đối tượng này đã từng cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) của 2 nạn nhân người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng SN 1985); cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (SN 1980, trú tại Phúc La, quận Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng…

Tổng cộng, Lâm và Tân đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Trung tá Nguyễn Minh Quang, đội trưởng Đội 8 thông tin thêm, 2 đối tượng Lâm và Tân không có nơi ở cụ thể, thường xuyên lang thang nay đây mai đó gây khó khăn cho công tác điều tra. Nhưng bằng các nghiệp vụ Công an Hà Nội đã bắt gọn 2 đối tượng trong ngày 19-5, khi Tân và Lâm đang lang thang tìm người có tài sản để cướp.

Tin cùng chuyên mục