Những lưu ý khi thi đánh giá năng lực

Ngày 27-3, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 tại 36 cụm thi ở 17 địa phương từ miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ đến Tây Nam bộ. Kỳ thi năm nay có gần 85.000 thí sinh tham gia.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM, lưu ý: Tất cả thí sinh dự thi phải tuân thủ quy định về phòng chống dịch và thực hiện khai báo y tế trong vòng 48 giờ trước khi thi trên ứng dụng PC-Covid. Nếu thí sinh đang sinh sống tại cùng tỉnh, thành phố mà thí sinh dự thi, không đến tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày thì khai báo tại mục “Khai báo y tế”. Với thí sinh từ tỉnh, thành phố khác đến địa điểm thi hoặc đến tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày, cần khai báo tại mục “Khai di chuyển nội địa”. Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo y tế của mình. 

Được biết, đề thi năm nay sẽ ổn định như mọi năm, cấu trúc và độ phân hóa không thay đổi. Đây là đề thi ĐGNL nên nội dung đề sẽ cung cấp rất nhiều thông tin, thí sinh không cần nhớ quá nhiều, quan trọng là biết dựa vào những thông tin đề cung cấp để giải quyết vấn đề. Đến nay, có 84 trường ĐH, CĐ trên cả nước sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh với 1.266 ngành học. Kết quả thi đợt 1 được công bố vào ngày 5-4.

Tin cùng chuyên mục