Nội địa hóa công nghệ xử lý rác hữu cơ tái tạo năng lượng

Saigon Innovation Hub (Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ - SIHUB) đã phối hợp cùng tập đoàn MILAI (Nhật Bản) tổ chức chuyến tham quan thực tế “Công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Nhật Bản” dành cho các tổ chức, cá nhân nhằm giới thiệu rõ quy trình khép kín xử lý rác thải hữu cơ phát điện, từ khâu thu gom, sấy khô, đốt, nghiền rác… cho đến khâu phát điện.

Đây là dự án được Bộ Môi trường Nhật Bản hỗ trợ và Trung tâm Môi trường thế giới của Nhật Bản (GEC) quản lý. Hiệu quả của dự án đã được SIHUB triển khai kiểm chứng trong hơn 5 tháng qua với việc xử lý nguồn rác từ chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Các thiết bị xử lý rác hữu cơ này đang đặt trong khuôn viên Khu Công nghệ cao TPHCM và được nghiên cứu nội địa hóa và không ngừng cải tiến để phù hợp với nguồn rác thải đa dạng tại Việt Nam… 

Được biết, công nghệ xử lý rác hữu cơ tái tạo năng lượng 6R còn cho phép giải quyết bài toán xử lý rác hữu cơ để chuyển hóa thành điện năng hoặc nhiệt năng với hiệu suất cao.

Tin cùng chuyên mục