Nông sản nội được người tiêu dùng ưa chuộng

SGGP
Các loại nông sản nội địa như trái cây, rau củ quả có chất lượng tốt, tươi ngon, giá cả lại “bình dân” nên đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng TPHCM trong thời gian gần đây.

Nông sản nội bán tại siêu thị

Nông sản nội bán tại siêu thị

Khảo sát một vòng quanh các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TPHCM dễ dàng bắt gặp nhiều loại trái cây nội địa được bán phổ biến như: sầu riêng, măng cụt, xoài, chôm chôm, mít, nhãn, cam xoàn, bưởi da xanh…

Bên cạnh đó, cũng có sự góp mặt của nhiều loại trái cây như: vải, bơ, nho… đến từ các vùng miền khác trong nước. Về rau củ, hiện thị trường TPHCM tiêu thụ chủ yếu vẫn là rau củ của các tỉnh miền Tây Nam bộ, Đồng Nai và Đà Lạt…

Giá bán lẻ các loại trái cây, rau củ hiện ổn định, không có sự tăng giá so với hồi đầu năm. Cụ thể, chôm chôm nhãn 30.000 đồng/kg, măng cụt 60.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc 100.000 đồng/kg, bầu 15.000 đồng/kg, bí xanh 15.000 đồng/kg, bông cải 35.000 đồng/kg, cà chua 19.000 đồng/kg, cải thìa 26.000 đồng/kg…

Ban quản lý các chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức cho biết, thời gian qua, sản lượng trái cây, rau củ quả về chợ đều, không có biến động và trên 90% là hàng nội địa.

Trên thực tế, xu hướng chuộng hàng nội của người tiêu dùng Việt gần đây đã được khẳng định qua nghiên cứu đưa ra bởi Nielsen Việt Nam. So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương.

17% người tiêu dùng cho biết, họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng, họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%). Như vậy có thể thấy, những nỗ lực cải thiện của các nhà sản xuất, bán lẻ nội địa cho hàng Việt đang ngày một tốt hơn, qua đó giúp người tiêu dùng có sự tin tưởng ngày càng cao với hàng nội.

 

HƯƠNG NGỌC

Các tin, bài viết khác