OCB triển khai cuộc thi Open API Challenge

Để tiếp tục gia tăng cơ hội hợp tác với công ty fintech, startup trong và ngoài nước, OCB đẩy mạnh Open Banking bằng cách triển khai cuộc thi Open API Challenge dành cho fintech, startup công nghệ và nhóm thí sinh từ 2-5 người.

OCB đẩy mạnh Open Banking bằng cách triển khai cuộc thi Open API Challenge
OCB đẩy mạnh Open Banking bằng cách triển khai cuộc thi Open API Challenge

Công nghệ API là cầu nối quan trọng giữa hệ thống ngân hàng và ứng dụng fintech. Ngân hàng xây dựng nền tảng mở Open API để có khả năng đáp ứng nhanh chóng và thuận tiện khi hợp tác ngày càng mở rộng, nhu cầu tích hợp trở nên phổ biến. 

Sự phát triển của Open API là bước khởi đầu cho một lĩnh vực mới là ngân hàng mở - Open Banking, phát triển mạnh tại châu Âu từ năm 2018. Tại Việt Nam một số ngân hàng cũng đón đầu xu hướng và thiết lập nền móng cho nền tảng Open API của mình.

OCB triển khai cuộc thi Open API Challenge ảnh 1 Cuối năm 2019, OCB đã triển khai thành công nền tảng ngân hàng mở Open API
Với tầm quan trọng của API hiện tại và tương lai, OCB triển khai cuộc thi Open API Challenge. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, giải pháp được xây dựng dựa trên sản phẩm hiện có để cung cấp tiện ích, dịch vụ phù hợp cho khách hàng. Đối tượng tham gia cuộc thi Open API Challenge là các đội, nhóm startup, công ty công nghệ, fintech... mong muốn phát triển sản phẩm mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Đến thời điểm này, chỉ còn hơn 1 tuần nữa là kết thúc thời gian nhận bài thi, hiện tại cuộc thi nhận được hỗ trợ và quan tâm của rất nhiều công ty như: HPT, Seatech, ECQ,SVTech, IBM…

Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 07 đến 30-9. Vòng phỏng vấn và chung kết dự kiến diễn ra tại TP HCM, kết thúc vào ngày 28-11 với bốn chủ đề gồm Customer Onboarding, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm online, sản phẩm thanh toán và sản phẩm tài chính ngân hàng khác (vay, chuyển tiền).

OCB triển khai cuộc thi Open API Challenge ảnh 2 Cuộc thi OCB Open API Challenge được kỳ vọng sẽ mở cánh cửa giúp Fintech tiếp cận ngân hàng. 

Giải thưởng tiền mặt cuộc thi gồm giải tiềm năng trị giá 20 triệu đồng, giải đột phá 50 triệu đồng. Ngoài ra, ứng viên tham dự còn có cơ hội hợp tác với OCB và OCB Omni. Ban tổ chức kỳ vọng Open API Challenge sẽ trở thành sự kiện nổi bật của ngành ngân hàng trong năm 2020 và theo đại diện OCB, cuộc thi giúp quảng bá hệ thống, tiện ích của Open API, cải thiện bất cập của việc kết nối một - một từ hệ thống cũ (Close API). 

Là một trong những ngân hàng triển khai sớm các hoạt động số hóa, bên cạnh ngân hàng số OCB Omni, nhà băng này tiếp tục tạo dấu ấn trên thị trường khi có những bước đi nhanh hơn trong công cuộc chuyển đổi số.
Từ cuối năm 2019, OCB triển khai thành công ngân hàng mở Open API, cho phép doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty fintech... kết nối với ngân hàng ngay trên hệ thống của doanh nghiệp mà không cần vào ứng dụng OCB. Nhờ đó, nhà băng và đối tác có thể cùng tiếp cận nguồn khách hàng mới, bán chéo sản phẩm dịch vụ, gia tăng sản phẩm ứng dụng công nghệ, giảm thời gian, chi phí xử lý giao dịch.
OCB triển khai cuộc thi Open API Challenge ảnh 3 Khách hàng giao dịch tại ngân hàng OCB
Ngoài ra, Open API của OCB còn giúp công ty công nghệ xây dựng, phát triển giải pháp phù hợp với sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đa dạng hóa và phát triển sản phẩm, dịch vụ... Việc tận dụng tốt Open API chính là bước chuyển đổi số cần thiết, tạo ra sản phẩm mới thông qua việc tận dụng bên thứ ba.
Đến nay ngân hàng đã đưa vào hoạt động hơn 33 API của các sản phẩm đặc thù như tài khoản, tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán và kết nối thành công với các đối tác Én Việt, ME, Moca, Momo, ZaloPay.

Tin cùng chuyên mục