OPPO, luôn đổi mới để khẳng định vị trí

Trong sự kiện OPPO chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam F11 Pro và F11, ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam cho thấy hãng vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, với lượng smartphone được xuất ra toàn cầu tăng 38.6% trong quý 4, mới hơn là trong tháng đầu tiên của năm 2019, OPPO Việt Nam lần đầu tiên đã xuất xưởng hơn 400.000 máy trong 1 tháng…
Sơn Tùng MTP luôn đồng hành cùng OPPO Việt Nam trong nhiều năm qua
Sơn Tùng MTP luôn đồng hành cùng OPPO Việt Nam trong nhiều năm qua

Với những con số nói trên, nhìn lại bức tranh trong năm 2018, thị trường smartphone toàn cầu lại tiếp tục thu hẹp do doanh số đang giảm dần kể từ năm 2017 và theo số liệu từ IDC, tổng lượng smartphone được xuất ra toàn cầu đã giảm đi 4.1%.  

OPPO, luôn đổi mới để khẳng định vị trí ảnh 1 Ông Đỗ Quang Kha, CEO OPPO Việt Nam tại lễ giới thiệu F11 Pro và F11

Nhưng vào thời điểm 2018, OPPO ở vị trí thứ 2 về thị phần lượng máy bán ra với tỷ lệ trên dưới 23% cả tháng 4 và tháng 5-2018 và liên tục dẫn đầu tại phân khúc trung cao (giá 7 đến 10 triệu đồng). Khi ấy, theo số liệu của một nhà bán lẻ có thị phần lớn (dựa trên số liệu bán hàng riêng và của các công ty nghiên cứu thị trường), tính đến tháng 5-2018: Chỉ tính riêng thị phần về sản lượng máy bán ra của 3 thương hiệu lớn, trong đó có OPPO, đã chiếm tới 74%, phần còn lại (26%) thuộc về hơn 10 thương hiệu đang có mặt trên thị trường.

OPPO, luôn đổi mới để khẳng định vị trí ảnh 2 OPPO F11 Pro với camera trượt đầy sáng tạo

Tức trong năm 2018, OPPO vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, với lượng smartphone được xuất ra toàn cầu tăng 38.6% trong quý 4. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, khi hầu hết các hãng đều đang duy trì ở mức ổn định thì OPPO đã mang về cho mình những con số tăng trưởng ấn tượng, với 3.5 triệu máy được bán ra, chiếm hơn 23% thị phần.

OPPO, luôn đổi mới để khẳng định vị trí ảnh 3 Bản đồ thống kê thị phần của OPPO SEA Q4.2018

Ông Đỗ Quang Kha chia sẻ: “Trong tháng đầu tiên của năm 2019, OPPO Việt Nam lần đầu tiên đã xuất xưởng hơn 400.000 máy trong 1 tháng, cao nhất từ trước tới giờ của OPPO tại Việt Nam”.

Trong khi đó, theo thống kê từ Canalys, trong tháng 2-2019, thị phần của OPPO cũng đang dẫn đầu tại các thị trường bạn như Thái Lan, Philippines và cũng chiếm vị trí quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Những kết quả này đã chứng minh sự phát triển không ngừng của OPPO. 

OPPO, luôn đổi mới để khẳng định vị trí ảnh 4 VOOC 3.0 là sự đổi mới trên sản phẩm của OPPO

“Có rất nhiều lý do và lý do tiền đề cho sự ổn định và phát triển không ngừng của OPPO đó chính là OPPO dám khác biệt và đổi mới. Chúng tôi biết rằng chỉ khi thực sự đổi mới, làm mới mình thì mới tạo ra được sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng. Chính vì vậy, OPPO đã, đang và sẽ không ngừng đầu tư nghiên cứu để đưa vào các sản phẩm của mình những công nghệ kỹ thuật sáng tạo tiên tiến nhất, để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những tiến bộ công nghệ không chỉ có vẻ hào nhoáng mà còn thật sự có ích cho đời sống thực tế”, ông Đỗ Quang Kha nói thế trong buổi ra mắt F11 Pro và F11… Và với hai sản phẩm này, thêm một lần nữa, OPPO đã đổi mới sản phẩm của mình để khẳng định vị trí.

Tin cùng chuyên mục