PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy chính thức trở thành Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen

Ngày 12-7-2021, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã công bố quyết định bổ nhiệm PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy chính thức trở thành Hiệu trưởng HSU sau gần 5 tháng giữ vị trí Quyền Hiệu trưởng. Mục tiêu của HSU là chính thức trở thành trường Đại học quốc tế trong 3 năm tới.

Ngày 1-3-2021, Hội đồng Trường của HSU bổ nhiệm PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy vị trí Quyền Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen và cô trở thành hiệu trưởng đại học trẻ nhất Việt Nam thời điểm đó.

Với tính cách quyết liệt, năng nổ, dám nghĩ dám làm, chỉ trong gần 5 tháng ở vị trí Quyền Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy đã tạo ra những dấu ấn đột phá và khác biệt cho ngôi trường này, hoạch định chiến lược và định hướng rõ ràng nhằm đưa HSU lên một tầm cao mới: Tái cơ cấu tổ chức và công tác nhân sự theo hướng quốc tế hóa để đưa HSU trở thành trường đại học quốc tế thực sự cho người Việt cả về chương trình lẫn môi trường học tập và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo…

Về công tác quản lý, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy thể hiện bản lĩnh trong việc nỗ lực tái cơ cấu tổ chức cho trường, phát hiện và phát triển đội ngũ nhân sự nội bộ, chiêu mộ những nhân tài về với HSU để chuẩn bị cho các bước phát triển nhanh chóng và vững chắc tiếp theo.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy

Với khẩu hiệu năm 2021 là “Beyond Boundaries” (Vượt qua giới hạn), nhà trường định hướng rõ mục tiêu trở thành trường ĐH chuẩn quốc tế cho người Việt và là điểm đến của sinh viên các nước lân cận.

Để làm được điều đó, HSU đã có lộ trình chuẩn hóa toàn bộ tiếng Anh cho giảng viên và nhân viên trong vòng 6 tháng. Đồng thời HSU cũng áp dụng các tiêu chí tuyển dụng đột phá nhất từ trước tới nay: ưu tiên cá nhân tốt nghiệp nước ngoài, có kinh nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh và có tinh thần làm việc trong môi trường quốc tế để đưa HSU chính thức trở thành trường Đại học quốc tế trong 3 năm tới.

Mới đây, HSU cũng đã được hệ thống đánh giá đại học quốc tế QS Stars (Vương quốc Anh) công nhận đạt chuẩn 4 sao. Với kết quả này, HSU là trường đại học Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn 4 sao ngay lần đầu tiên đánh giá theo chuẩn QS Stars.

Trong 8 hạng mục được đánh giá, HSU xuất sắc đạt được 2 điểm 5 sao cho “Tỷ lệ có việc làm” và “Văn hóa - Nghệ thuật”.

HSU đặt mục tiêu kế tiếp sẽ tham gia kiểm định 8 chương trình quốc tế và tiến tới hợp tác toàn diện với các trường đại học quốc tế danh tiếng.

Trường Đại học Hoa Sen trong đợt đánh giá ngoài AUN-QA vừa qua

Dấu ấn đặc biệt nữa của PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy trong 5 tháng qua tại HSU là quyết định thành lập Trung tâm trải nghiệm việc làm cho sinh viên (SV).

Trung tâm được tổ chức chuyên nghiệp, với nhiều bộ phận từ chăm sóc SV, hỗ trợ SV trong học tập, nghiên cứu, kết nối với doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm cho SV không chỉ sau khi tốt nghiệp mà cả việc làm thêm.

Nhà trường ứng dụng CNTT trong việc chăm sóc, lắng nghe và hỗ trợ SV, dưới sự giám sát trực tiếp của hiệu trưởng, nhằm đặt quyền lợi của người học lên hàng đầu.

Là một trường đề cao tính ứng dụng, HSU đã hỗ trợ SV làm đề án dưới dạng các cuộc thi về nghề nghiệp, với quy mô quốc gia, thậm chí sẽ mang tầm quốc tế. Đây là môi trường để người học rèn luyện và học tập hiệu quả khi được đầu tư rất lớn về chi phí.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy cùng các thành viên BGH gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của sinh viên

“Là một nhà khoa học với nhiều kinh nghiệm thực tiễn và công tác quản lý ở nhiều môi trường quốc tế và trong nước, tôi chọn lọc những trải nghiệm và phát huy những kinh nghiệm tốt nhất của mình để cùng tập thể nhà trường tiếp tục nâng cao vị thế của HSU trong khu vực và trên thế giới. HSU là nơi không ngừng khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy tinh thần khao khát dấn thân của người dạy và người học dựa trên triết lý “giáo dục khai phóng” của nhà trường. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn không ít thách thức với nhiều việc phải nỗ lực để đạt được. Bản thân tôi cần gần gũi với sinh viên hơn nữa để lắng nghe và thấu hiểu; mục tiêu là giúp các em có được niềm vui thật sự khi đến trường. Mọi thứ sẽ cần thêm thời gian nhưng tôi sẽ tiếp tục với tình yêu và sự sâu sát cao nhất của mình”, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy khẳng định.

Gần đây nhất, HSU được Toplist.vn xếp hạng nhất trong 10 trường đại học có môi trường học tập tốt nhất TPHCM.

Toplist.vn giải thích: “Nhà trường xây dựng một không gian học thuật tiên tiến với khuôn viên mới rộng lớn để tập hợp mọi hoạt động của nhà trường và tạo môi trường sinh hoạt ngoài lớp học lành mạnh cho SV. Việc xây dựng môi trường học tập vừa đạt chất lượng quốc tế, vừa có những trải nghiệm sống động bậc nhất là một trong những điều mà nhà trường hướng đến. SV được tạo cơ hội học bằng trải nghiệm ngay trên ghế nhà trường, từ những đề án môn học, các cuộc thi, đến các chương trình trao đổi SV, 2 kỳ thực tập tại doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm. SV học hai năm tại trường và hai năm hoàn toàn tại doanh nghiệp là mô hình mà HSU đang phát triển”.

Tháng 5 vừa qua, HSU ra mắt ngành Kinh tế Thể thao thuộc Khoa Du lịch, trở thành đại học đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2021 có chương trình đào tạo bậc cử nhân trong ngành này.

Theo đó, HSU cung cấp những kiến thức và phát triển kỹ năng quản lý và kinh doanh trong lĩnh vực thể thao hiện đại, rèn luyện thái độ nghề nghiệp để người học làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến kinh tế thể thao.

Với sự kiện mở ngành Kinh tế Thể thao, HSU tiếp tục khẳng định là đơn vị tiên phong đào tạo các ngành mới, đón đầu xu thế và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Việt Nam.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy sinh năm 1984, đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Khoa học Quản lý, chuyên ngành Marketing tại Pháp năm 29 tuổi. Cô có nhiều năm giảng dạy ở Đại học Huế, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Aix-Marseille và Đại học Kedge ở Pháp.

Năm 2018, cô là một trong những Tiến sĩ trẻ được phong hàm Phó Giáo sư. Cô tích lũy 15 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý, gồm 2 năm kinh nghiệm làm Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; 6 năm ở các vị trí Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM), Trưởng Bộ môn Marketing và chủ nhiệm chương trình đào tạo liên kết với các đại học Pháp – khối ngành Kinh tế & Quản trị của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM).

Cô từng là Đại sứ Hiệp hội Marketing Pháp tại Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế, Ủy viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Tin cùng chuyên mục