Phá đường dây đưa hàng trăm người vượt biên

Ngày 23-4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây đưa người vượt biên từ Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại qua đường mòn lối mở tại khu vực biên giới ở xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, Lào Cai.
Đối tượng Giàng MỈ tại cơ quan Công an TP Lào Cai. Nguồn: NHANDAN.COM.VN
Đối tượng Giàng MỈ tại cơ quan Công an TP Lào Cai. Nguồn: NHANDAN.COM.VN

Cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng gồm: Giàng Mỉ (31 tuổi), Thào Thành (19 tuổi), Giàng Nhà (19 tuổi), Hoàng Sang (33 tuổi) và Lý Chừ (33 tuổi) cùng trú ở huyện Mường Khương. Trong đó, đối tượng Giàng Mỉ được xác định là cầm đầu đường dây.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên khai nhận làm thuê cho Giàng Mỉ từ tháng 4-2020 đến nay. Nhóm của Thành, Nhà, Sang và Chừ đã thực hiện trót lọt 90 vụ, đưa gần 200 người vượt biên tại địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu sang bên kia biên giới. Mỗi lần đưa người thành công, Giàng Mỉ trả cho các đối tượng trên từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Các đối tượng còn khai nhận, đối với những người từ Trung Quốc tới Việt Nam, chúng sẽ sang Trung Quốc đón về thôn Na Nhung, xã Bản Lầu, sau đó giao cho Vũ Văn Huân (27 tuổi) là lái xe taxi hãng xe Hiếu Hồng tiếp tục vận chuyển vào nội địa.

Để triệt phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép trên, trước đó, Đội an ninh Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đã phát hiện, bắt giữ Bùi Thị Ngọc (26 tuổi) vượt biên sang Trung Quốc bán dâm. Từ lời khai của Ngọc, công an đã mở rộng điều tra và phát hiện đường dây tổ chức đưa người vượt biên sang Trung Quốc và ngược lại do Giàng Mỉ cầm đầu để lao động, hoạt động mại dâm…

Tin cùng chuyên mục