Phát hiện mảnh da hóa thạch lớn của khủng long

Các nhà khoa học Hàn Quốc phát hiện một mảnh da hóa thạch lớn trên chân của loài khủng long có dạng chân thằn lằn sống ở giai đoạn đầu kỷ Phấn trắng, hay kỷ Creta tại khu vực Gunbuk ở thị trấn Haman, tỉnh Nam Gyeongsang.

Phát hiện mảnh da hóa thạch lớn của khủng long

Với đường kính 50cm, đây là mảnh da hóa thạch lớn nhất của một con khủng long chân thằn lằn được ghi nhận trên thế giới từ trước tới nay.

Giáo sư Paik In-sung, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết mặc dù một số dấu chân khủng long hóa thạch đã được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới, song trường hợp phát hiện một mảnh da hóa thạch được bảo quản trong dấu chân khủng long là điều rất hiếm.

ĐÔNG PHONG

Nghiện điện thoại thông minh gây hại đến khả năng nhận thức

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí quốc tế về nghiên cứu môi trường và sức khỏe cộng đồng, việc nghiện sử dụng điện thoại thông minh dẫn đến sức khỏe tâm thần sa sút, thiếu tự chủ về nhận thức và hành vi.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

15km và những khoảnh khắc quanh thác Dray Sap, Dray Nur

Nhân dịp nhóm bạn rủ đi Đắk Lắk leo núi và vì đây là môn yêu thích nên tôi quyết định tham gia. Vậy là lên đường. Khi chúng tôi đang khởi động, chuẩn bị cho hành trình khám phá những cung đường rừng thì sự cố xảy ra, cơ quan chức năng thông báo khu vực mà chúng tôi sắp trải nghiệm đang chuẩn bị đón đoàn khảo sát quốc tế… Vậy là “quay đầu xe”,  phương án “chữa cháy” được đưa ra: về thác Dray Sap - Dray Nur…

Thị trường - chính sách

FPT Digital đồng hành cùng Gas South xây dựng lộ trình chuyển đổi số

FPT Digital đã chuyển giao kết quả dự án Tư vấn Chuyển đổi số tới Gas South, là khởi đầu đầy hứa hẹn, khi Gas South chính thức bước vào cuộc cách mạng số với sự đồng hành từ FPT Digital, công ty thành viên của Tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số.