Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được chọn chiếu tại Cannes

Be water (tạm dịch Hãy như nước) của đạo diễn gốc Việt, Bảo Nguyễn là một trong số những phim sẽ được trình chiếu tại hạng mục Cannes Classics (Phim kinh điển Cannes) trong khuôn khổ LHP Cannes 2020. 


Liên hoan phim Cannes năm nay ban đầu dự kiến diễn ra từ 12 tới 23-5, nhưng đã bị hủy do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, chủ tịch LHP Pierre Lescure và giám đốc LHP Thierry Fremaux vẫn quyết định công bố 56 tác phẩm đã được chọn lựa chính thức cho sự kiện 2020.

Be water sẽ được trình chiếu trong Cannes Classics - hạng mục thường niên dành cho các tác phẩm di sản thế giới, các buổi chiếu kỷ niệm, các phim kinh điển được phục chế, hoặc các phim tài liệu đào sâu vào nhân vật biểu tượng điện ảnh.

Năm nay, hạng mục này có tất cả 25 phim truyện điện ảnh và 7 phim tài liệu.

Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được chọn chiếu tại Cannes ảnh 1 Bộ phim về huyền thoại Lý Tiểu Long của đạo diễn Bảo Nguyễn được trình chiếu tại Cannes

Be water là bộ phim tài liệu về cuộc đời huyền thoại Lý Tiểu Long, được công chiếu lần đầu trên toàn thế giới tại hạng mục tranh giải Phim tài liệu Mỹ ở LHP Sundance.

Phim sau đó được mời tham gia rất nhiều liên hoan quan trọng như: South by Southwest (SXSW), San Francisco, Miami, Seattle, Hot Docs, và Sydney Film Festivals. Be water đồng thời phá vỡ kỷ lục rating trên sóng truyền hình khi được trình chiếu lần đầu trên truyền hình nước Mỹ trong loạt “30 for 30” của đài ESPN thuộc Disney.

 Bộ phim nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình Mỹ, với 92% bài đánh giá tích cực trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes, cũng như lọt vào nhiều danh sách top các phim đáng xem nhất trong nửa đầu 2020.

Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được chọn chiếu tại Cannes ảnh 2 Đạo diễn Bảo Nguyễn

Đạo diễn Bảo Nguyễn tham gia nhiều dự án phim điện ảnh ở Việt Nam trong khoảng một thập kỷ qua, như đóng vai trò sản xuất và quay phim cho bộ phim Nước 2030 của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Anh cũng là đồng sản xuất bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy.

Anh cùng với các nhà làm phim Phan Gia Nhật Linh, Hàm Trần, Jenni Trang Lê vừa thành lập hãng phim East. East có trụ sở tại TPHCM và Los Angeles hiện hoạt động 3 lĩnh vực chính: thúc đẩy điện ảnh đại chúng tại Việt Nam; xây dựng nội dung châu Á cho các hãng phát hành và sản xuất phim trực tuyến lớn như Netflix, Amazon, HBO Asia, và phát triển các dự án danh giá để tham gia các LHP hàng đầu thế giới.

Đạo diễn Bảo Nguyễn chia sẻ: “Không chỉ ở riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới, hiện có nhu cầu rất lớn về những câu chuyện đến từ Việt Nam. Vì vậy, việc hy vọng điện ảnh Việt Nam một ngày nào đó có thể sánh ngang với những nền điện ảnh lớn như Hàn Quốc hay New Zealand là không quá xa vời”.

Các tác phẩm được chọn lựa chính thức cho Cannes 2020 sẽ được trình chiếu trong các hạng mục: Competition (Tranh giải), Un Certain Regard (Một góc nhìn khác), Out of Competition (Không tranh giải), Special Screenings (Buổi chiếu đặc biệt), Midnight Screenings (Buổi chiếu nửa đêm), và Cannes Classics (Phim kinh điển Cannes).

Trong đó, các tác phẩm nổi bật có thể kể tới là The French Dispatchcủa Wes Anderson, bộ phim hoạt hình Soul của xưởng Pixar và đạo diễn Peter Doctor, "bom tấn kinh dị" Peninsula - phần hậu truyện của siêu phẩm ăn khách Train to Busan - đến từ Hàn Quốc, hay loạt phim hoạt hình CG đầu tiên của Studio Ghibli – Aya và mụ phù thủy - của đạo diễn Goro Miyazaki.

Tin cùng chuyên mục