Phó Chủ tịch nước thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina

Chiều ngày 23-3, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina, TPHCM vào rạng sáng cùng ngày.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh: CHÍ THẠCH
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh: CHÍ THẠCH
Thăm hỏi và động viên các gia đình có người tử vong do vụ cháy, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ân cần chia sẻ và gửi lời chia buồn sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với sự mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân. 
Phó Chủ tịch nước thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina ảnh 1 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới thăm người thân của các nạn nhân trong vụ cháy ở chung cư Carina. Ảnh: CHÍ THẠCH
Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, vụ việc này là bài học đau xót trong công tác quản lý chung cư cao tầng, chung cư có nhiều người dân sinh sống, cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, hướng dẫn người dân khi có sự cố xảy ra để chủ động ngăn ngừa thiệt hại cả về người và tài sản. Đây là điều cần rút kinh nghiệm và khắc phục ngay. 
Phó Chủ tịch nước yêu cầu, thời điểm hiện tại, công việc quan trọng là tập trung cứu chữa những người bị thương; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, chăm lo chu đáo cho gia đình các nạn nhân. Thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đăng Thị Ngọc Thịnh đã gửi hỗ trợ mỗi gia đình có người bị tử vong 5 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng.  
* Cũng trong chiều 23-3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến viếng và chia buồn với gia đình bà Lưu Lê Bích Phượng (54 tuổi), Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 (tử vong do bị ngã từ tầng 14 khi xảy ra hỏa hoạn). Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia buồn với gia đình bà Lưu Lê Bích Phượng và động viên gia đình vượt qua mất mát này. 
Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến 16 giờ ngày 23-3 có 13 người tử vong, 46 người bị thương do vụ cháy.

Tin cùng chuyên mục