Phó công an xã đánh công an viên chấn thương sọ não

Sau khi sử dụng rượu bia, phó công an xã đã xô xát với một công an viên, khiến người này nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.
Trụ sở công an xã nơi ông Tưởng và ông Phương công tác.
Trụ sở công an xã nơi ông Tưởng và ông Phương công tác.

Ngày 1-8, thượng tá Lê Viết Kỳ, Phó trưởng Công an huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đã tiếp nhận thông tin trình báo về việc Phó Công an xã Đắk Liêng xô xát với công an viên, khiến người này nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

“Nhận được đơn trình báo từ phía người dân, đơn vị đã đến bệnh viện tỉnh Đắk Lắk để lấy bệnh án, nhưng lãnh đạo bệnh viện cho hay, đến 3-8 mới có thể cung cấp. Sau khi lấy được bệnh án, bên phía công an sẽ tiến hành giám định và sẽ quyết định đưa vụ án ra khởi tố hay không”, thượng tá Lê Viết Kỳ khẳng định.

Theo bà Trần Thị Tâm, vợ ông Nguyễn Bá Tưởng – Công an viên thôn Lâm Trường, cho biết, vào chiều 23-6, con bà mang theo 2 lít rượu đến trụ sở công an xã để nhậu. Lúc này, tại trụ sở có ông Phạm Viết Tùng, Trưởng Công an xã; ông Phạm Xuân Phương, Phó Công an xã; ông Yplem Je và ông Vũ Đức Trọng đều là công an viên. Những người này cùng ông Tưởng uống rượu đến tối thì dừng lại.

Sau cuộc nhậu, ông Tưởng có nhã ý mời ông Phương, ông Trọng đi hát karaoke và ăn khuya. Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn đến xô xát, khiến ông Tưởng phải nhập viện cấp cứu do chấn thương sọ não.

Bà Tâm cũng cho hay, hiện tại sức khỏe của ông Tưởng rất yếu nên rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Viết Tùng, trưởng Công an xã Đắk Liêng, cho hay, vào chiều hôm xảy ra sự việc, ông Tưởng và ông Phương đã sử dụng rượu bia tại trụ sở công an, nhưng khi đó là ngoài giờ hành chính. Sau đó, do có men trong người nên hai người đã không làm chủ được hành vi của mình.

Trước đó, vào ngày 19-7, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lắk cũng đã có văn bản yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đắk Liêng xử lý kỷ luật nghiêm đối với đảng viên Phạm Xuân Phương do đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; sử dụng rượu bia trong giờ là việc và có hành vi đánh người gây thương tích, làm ảnh hưởng uy tín của người cán bộ, đảng viên đối với nhân dân.

Tin cùng chuyên mục