Phố đêm Túy Loan đi vào hoạt động

Tối 31-12, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tổ chức lễ khai trương Phố đêm Túy Loan.
Các gian hàng ở khu phố đêm Túy Loan
Các gian hàng ở khu phố đêm Túy Loan

Phố đêm Túy Loan giai đoạn 1 được xây dựng trong phạm vi từ điểm đầu Cầu chợ Túy Loan trên trục đường Quảng Xương dài gần 400m và trong sân chợ Túy Loan.

Phố đêm Túy Loan gồm 1 khu vực vui chơi cho trẻ, 1 sân khấu phục vụ tổ chức các sự kiện, 53 gian hàng trong sân và vỉa hè Chợ cùng với 68 hộ dân kinh doanh ở mặt tiền dọc đường Quảng Xương, với đa dạng các loại hình các mặt hàng ăn uống, giải trí, quần áo, đồ lưu niệm, đặc sản quê hương, nhất là mì quảng Túy Loan lừng danh,…

UBND huyện Hòa Vang đầu tư ban đầu hơn 1,5 tỷ đồng để chỉnh trang vỉa hè, xây dựng hệ thống điện nước, xây dựng 2 cổng chào trung tâm, hệ thống điện trang trí, điện chiếu sáng, sơn vẽ mặt tiền chợ, đồng bộ khuôn mẫu các quầy hàng, bản hiệu buôn bán, kinh doanh và một số hạng mục khác....

Người dân đến tham quan, thưởng thức khu phố đêm

Phố đêm Túy Loan được hình thành, đã tạo nên một diện mạo mới khởi sắc tại xã Hòa Phong – xã trung tâm của huyện, tạo điều kiện cho nhân dân buôn bán, kinh doanh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, là nơi vui chơi, giải trí của nhân dân sau những giờ làm việc vất vả và cũng là nơi hứa hẹn thu hút du khách về vui chơi, giải trí sau những tour du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và và huyện Hòa Vang.

Ấn nút khai trương phố đêm

Ông Nguyễn Hà Nam, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, để Phố đêm hoạt động chuyên nghiệp, trở thành điểm đến thu hút du khách gần xa và người dân trên địa bàn, vấn đề quan trọng nhất là có sự chung tay vào cuộc của các hộ nhân dân khu vực hai bên tuyến đường Quảng Xương.

UBND huyện Hòa Vang trao bằng khen cho những cá nhân, tập thể có thành tích trong việc xây dựng khu phố đêm Túy Loan

“Đối với các hộ trực tiếp tham gia kinh doanh, buôn bán, cần phải quan tâm đầu tư hơn nữa về quy mô, đảm bảo thẩm mỹ, đa dạng, phong phú các loại hình, các hoạt động giải trí, nhất là các sản phẩm, dịch vụ mang nét đặc trưng riêng có của địa phương. Hoạt động buôn bán, kinh doanh phải đảm bảo chất lượng, uy tín, có văn minh, trọng khách, mến khách, trong đó quan trọng nhất là đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ”, ông Nguyễn Hà Nam cho hay.

Ông Nguyễn Hà Nam cho biết thêm, sau lễ khai trương, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục được triển khai trên toàn tuyến đường Quảng Xương. Bên cạnh đó, các sở ban ngành của huyện cần tiếp tục nghiên cứu, kêu gọi đầu tư các loại hình phát triển thương mại, dịch vụ, kinh doanh có quy mô như nhà hàng, quán bar, các siêu thị… kết nối xung quanh khu vực trung tâm hành chính huyện, nhằm phát huy hơn nữa hoạt động thu hút khách đến với Phố đêm ngày càng đông hơn.

Tin cùng chuyên mục