Phó Thủ tướng Singapore thăm khu campus FPT Software, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam

Thông tin từ Tập đoàn FPT, ngày 13-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore Heng Swee Keat đã đến thăm F-Ville 2, tổ hợp văn phòng phần mềm theo mô hình campus của FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình tiếp đón Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat ngày 13-9
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình tiếp đón Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat ngày 13-9

Buổi thăm nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó Thủ tướng Singapore tại Việt Nam từ ngày 11 đến 15-9-2022 theo lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Lê Minh Khái, nhằm thắt chặt mối quan hệ phát triển, đồng thời khẳng định quan hệ song phương bền chặt giữa Singapore và Việt Nam.

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Singapore đúng dịp Tập đoàn FPT tròn 34 năm thành lập, ông Heng Swee Keat dành lời chúc mừng trong cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT FPT, Trương Gia Bình.

Ông Heng Swee Keat cũng khẳng định tận dụng tài nguyên thiên nhiên, dùng nguồn năng lượng xanh và khai thác công nghệ sẽ định hình tương lai. Để khai phá tiềm năng của tất cả các yếu tố trên, con người là nhân tố quyết định.

“Với thế mạnh của mỗi bên, sự hợp tác giữa các tổ chức lớn như FPT Software với các doanh nghiệp Singapore như NCS có thể giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”, Phó Thủ tướng Singapore nói.

Phó Thủ tướng Singapore thăm khu campus FPT Software, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam ảnh 1 Đại diện Tập đoàn FPT và FPT Software giới thiệu về campus với Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ, FPT sở hữu năng lực công nghệ, kinh nghiệm hợp tác, thực thi nhiều dự án với doanh nghiệp tư nhân và chính phủ của các quốc gia khác nhau, cũng như nhân tài, chuyên gia công nghệ am hiểu đa lĩnh vực.
“Chúng tôi có đủ tài nguyên lớn mạnh, để mở rộng hợp tác chuyển đổi số, phát triển bền vững, tận dụng nguồn năng lượng xanh cùng chính phủ Singapore. Với sự phát triển trong 14 năm qua của FPT tại Singapore, chúng tôi có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu có sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bạn”, ông Bình cho biết.

Mới đây, FPT Software ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng NCS - công ty con của Singtel, phát triển trung tâm công nghệ chiến lược quy mô 3.000 nhân sự.

Trung tâm công nghệ chiến lược cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng như môi trường bảo mật, chương trình đào tạo theo yêu cầu, vận hành theo phương pháp Integrated Delivery Methods (tạm dịch: Phương pháp sản xuất kết hợp) của NCS.

Đồng thời, trung tâm này cũng sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao, nâng cao năng lực của NCS để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngày một tăng cao trong khu vực.

Được biết, FPT Software hiện có 15 trung tâm công nghệ với gần 2.000 kỹ sư triển khai các dự án với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hàng đầu Singapore.

Các trung tâm đóng vai trò cung cấp dịch vụ công nghệ đẳng cấp, nâng cao năng lực công nghệ cho các doanh nghiệp Singapore, trong các dự án triển chính phủ số nhằm hướng tới mô hình quốc gia số.

Doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ công nghệ đẳng cấp cho các doanh nghiệp ở đảo quốc sư tử trên đa lĩnh vực như viễn thông, y tế, xây dựng, bất động sản, vận chuyển, hàng không và tài chính ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục