Phòng chống dịch Covid-19 tại Huế ngày 5-4: Một ngày có nhiều điều đặc biệt

Trong ngày 5-4, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Huế đã ghi nhận nhiều điều đặc biệt: 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 người Anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 1 với virus SARS-CoV-2; một sản phụ  từ Lào về và đang được cách ly tại trường Trung cấp Công nghệ số 10 (TP Huế) hạ sinh một bé gái nặng 2,9kg...

Cụ thể, tối ngày 5-4, TS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết, sau thời gian cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2, cả hai bệnh nhân người Anh là ca mắc Covid-19 thứ 30, 31 của Việt Nam qua xét nghiệm mới nhất đã cho kết quả âm tính lần thứ 1 với virus SARS-CoV-2. Lần xét nghiệm tiếp theo sẽ được thực hiện trong 24 giờ tới.

Trước đó, trong các ngày 28 và 31-3, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 đã làm thủ tục xuất viện cho 2 ca mắc Covid-19 sau khi được được chữa khỏi. Một trong hai người này hiện đã trở về Anh, người còn lại (từng là bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 49 của Việt Nam) trở về khu nghỉ dưỡng Sun&Sea resort ở Huế, chờ vợ là bệnh nhân thứ 30 chữa khỏi Covid-19 để cùng về nước.

Phòng chống dịch Covid-19 tại Huế ngày 5-4: Một ngày có nhiều điều đặc biệt ảnh 1 Bé gái được hạ sinh trong khu cách ly nặng 2,9kg
Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hoài Phương, Phó giám đốc Trung tâm y tế TP Huế cho biết các y, bác sĩ của Trung tâm vừa đỡ đẻ cho sản phụ N. từ Lào về và đang được cách ly tại trường Trung cấp Công nghệ số 10 (TP Huế). 

Sản phụ N. từ Lào về nước ngày 27-3 và được cách ly cùng 6 người khác cũng đang mang thai.

Để đảm bảo sức khỏe cho những sản phụ, nhân viên y tế của Trung tâm đang làm việc ở khu cách ly tiến hành theo dõi kĩ về y tế. Ngoài nắm bắt những thông tin sức khỏe như ho, sốt, khó thở, nhân viên y tế còn thăm khám về sản.

Đến 3 giờ sáng 5-4, nhân viên y tế nhận thông tin sản phụ N. có triệu chứng đau bụng. Các bác sĩ, nữ hộ sinh mặc đồ bảo hộ đã đến phòng chị N. để kiểm tra và phát hiện sản phụ đã chuyển dạ sắp sinh dù dự kiến ban đầu là ngày 20-4.

Trước tình huống này, ê-kíp y bác sĩ đã tiến hành đỡ đẻ ngay tại phòng cách ly của sản phụ.

Ca sinh thường diễn ra tốt đẹp, sản phụ sinh được bé gái 2,9 kg. Sau đó, đội ngũ phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế TP Huế đã cho xe lên khu cách ly và đưa 2 mẹ con sản phụ về khu cách ly của Trung tâm để chăm sóc.

Tin cùng chuyên mục