Phú Quốc sẽ thu hút trên 3 triệu lượt khách năm 2020

Tối 22-11, tại Phú Quốc (Kiên Giang), diễn ra Hội nghị kích cầu du lịch Phú Quốc, do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Kiên Giang tổ chức. Hội nghị thuộc chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, do Tổng cục Du lịch phát động.
Phú Quốc sẽ thu hút trên 3 triệu lượt khách năm 2020 ảnh 1 Du khách tham quan Phú Quốc. Ảnh: Vingroup
Tham dự và phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, khách nội địa vẫn là đối tượng ưu tiên hàng đầu. Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch đã được diễn ra tại nhiều địa phương nhằm quảng bá điểm đến, thu hút du khách. Đảo ngọc Phú Quốc đang được xem là điểm đến biển đảo hàng đầu, có sức hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước. Nét mới của hoạt động quảng bá kích cầu du lịch lần này tại Phú Quốc chính là có sự tham dự của các KOL (người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới trẻ) và đây cũng là xu hướng trong thời gian tới...  "Việt Nam tiếp tục quảng bá mạnh về các điểm đến an toàn, hấp dẫn; đồng thời sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất để đón khách quốc tế", ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh. 

Trao đổi với báo chí, ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho hay, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.

Trước đó, tỉnh Kiên Giang ban hành Nghị quyết số 03 “Về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”. Trong đó phấn đấu, đến năm 2030, tỉnh sẽ hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không phục vụ du lịch; xây dựng, nâng cấp khoảng 54.600 phòng nghỉ, thu hút 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt 4,9 tỷ USD… Theo đó, sẵn sàng mở toang cảnh cửa, chào đón vận hội mới của một “thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới của Châu Á”.

Phú Quốc sẽ thu hút trên 3 triệu lượt khách năm 2020 ảnh 2 Khách chụp hình lưu niệm tại một điểm du lịch ở Phú Quốc
Các hãng lữ hành nhận định rằng, Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến “hot” của nhiều hãng lữ hành, ở cả thị trường khách lẻ và khách đoàn. Năm nay Phú Quốc đứng đầu danh sách các điểm đến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp hội thảo, nghỉ dưỡng. Có lịch sử y tế an toàn ngay từ đầu mùa dịch đến nay, cùng hệ thống khách sạn, nhà hàng và các khu giải trí tích hợp khá phong phú, giá dịch vụ đang tốt nên điểm đến này không chỉ thu hút khách ở thị trường TPHCM mà còn cả các thị trường miền Trung, miền Bắc.

Thông tin từ bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Lữ hành Fiditour - VietLuxtour, lượng khách du lịch đến Phú Quốc ước tính trong quý 4-2020 tăng gần 60% so với quý 3-2020 và dự kiến sẽ tiếp tục đứng đầu danh sách các điểm đến được du khách ưa chuộng trong mùa Tết 2021 này. Thêm nữa, các tour trọn gói, Free and Easy, tour option tham quan Phú Quốc cũng được công ty chào bán đa dạng nhằm phục vụ nhiều thị phần khác nhau…

Phú Quốc sẽ thu hút trên 3 triệu lượt khách năm 2020 ảnh 3 Du khách tham gia hoạt động ngoài trời tại Phú Quốc. Ảnh: TSTtourist
Trao đổi bên lề hội nghị với SGGPO, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist nhận định, mặc dù khó khăn bởi dịch Covid-19, nhưng Phú Quốc vẫn đang là lựa chọn của đông đảo du khách đến từ TPHCM và khu vực phía Bắc. Phú Quốc an toàn trong cơn dịch vì vậy tạo được sự an tâm cho du khách. Phú Quốc năm nay ít chịu ảnh hưởng từ thời tiết kể cả mưa bão, nên đó là hai điều kiện rất thuận lợi. Phú Quốc đang có hạ tầng rất tốt, bao gồm cả cảng hàng không, giao thông, hệ thống lưu trú chất lượng cao. 
Phú Quốc sẽ thu hút trên 3 triệu lượt khách năm 2020 ảnh 4 Một sự kiện ngoài trời tổ chức tại bãi biển Phú Quốc
Phú Quốc sẽ thu hút trên 3 triệu lượt khách năm 2020 ảnh 5 Một góc Phú Quốc nhìn từ cáp treo

Điều khó khăn hiện nay, theo ông Nguyễn Minh Mẫn, là lượng khách giảm sâu, lượng khách đến không đủ bù đắp lượng khách quốc tế. Do đó chỉ cần Phú Quốc tham gia vào mắt xích kết nối với các tỉnh vùng Đông Bắc, miền Trung, TPHCM, khu vực Đông Nam Bộ một cách cụ thể, sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng về lượng khách trong giai đoạn cuối năm 2020 và 2021. Tuy nhiên bên cạnh chính sách đòn bẩy về giá, nhà cung cấp phải đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ không đổi, gia tăng thêm tiện ích cho du khách, hỗ trợ đón tiễn miễn phí cho các đoàn khách đến Phú Quốc.

Thông tin từ đại diện khu du lịch Hòn Thơm thuộc tập đoàn Sungroup, lượng du khách trong tháng 10 tăng từ 30%-40% so với tháng trước đó và có chiều hướng tăng dần trong tháng 11 này. Dự tính từ nay đến cuối năm, lượng khách đến vui chơi Noel, dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2021 sẽ tăng đáng kể…

Vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa vinh danh hàng loạt doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Điển hình như, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón nhận 7 giải thưởng tại buổi lễ vinh danh vừa qua gồm: Doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế đưa khách ra nước ngoài hàng đầu Việt Nam năm 2019; Công ty lữ hành đón khách Châu Âu nhiều nhất năm 2019; Công ty lữ hành đón khách Asean nhiều nhất năm 2019; Công ty lữ hành đón khách Trung Quốc nhiều nhất năm 2019; Công ty lữ hành đón khách Mỹ và Úc nhiều nhất năm 2019; Công ty có khách đặt tour trực tuyến nhiều nhất năm 2019. Đối với giải thưởng cá nhân, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist được trao danh hiệu “Giám đốc lữ hành tiêu biểu năm 2019”.

Tương tự, Công ty TSTtourist cũng vừa được trao danh hiệu “Công ty lữ hành đưa khách du lịch ra nước ngoài hàng đầu Việt Nam”. Trong năm 2019, TSTtourist đã đưa hàng ngàn lượt du khách đi các tour liên tuyến đến các quốc gia như: Pháp, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Bỉ, Hà Lan, Đức…; tour Đông Bắc Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc…. Với Công ty Lữ hành Fiditour, doanh nghiệp được trao tặng 3 giải thưởng, gồm: Công ty lữ hành đón khách Mỹ và Úc nhiều nhất năm 2019; Công ty lữ hành đưa khách du lịch ra nước ngoài hàng đầu Việt Nam năm 2019; Công ty lữ hành có sản phẩm du lịch độc đáo.

Tin cùng chuyên mục