Phú Yên duy trì đón người dân ở TPHCM về quê

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, việc đón tiếp người dân của tỉnh từ TPHCM về quê nhiều và nhanh nhất có thể giúp giảm bớt được áp lực, chia sẻ cùng với nhân dân TPHCM và giảm được rất lớn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 cho tỉnh sau này.

Ngày 1-8, Nhà xe Phương Trang tiếp tục cho 20 chuyến xe khách tiếp tục hành trình đợt thứ 3 xuyên đêm đưa đón thêm 441 người dân tại tỉnh Phú Yên đang sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM về quê hương an toàn.

Đoàn xe Phương Trang đón 441 người dân Phú Yên về quê vào sáng 1-8

Đoàn xe Phương Trang về tại sân vận động đường Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa, Phú Yên), nơi lực lượng chức năng đã bố trí đón tiếp người dân theo đúng quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Do đã triển khai 2 đợt đầu trên 600 người dân, nên đợt thứ 3 lực lượng chức năng tổ chức đón tiếp, làm xét nghiệm Covid-19 và tổ chức cách ly các công dân khá nhanh chóng, thuận lợi.  

Đoàn xe đưa đón người dân chạy suốt trong đêm, xuống xe vào rạng sáng. Đến điểm tiếp đón, tất cả người dân đều phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để được hỗ trợ làm xét nghiệm, đưa đón về địa phương cách ly.

Lực lượng chức năng, người thân chuẩn bị đón tiếp người dân trở về quê

Như vậy, đến thời điểm này Phú Yên đã đưa đón trên 1.000 người dân từ TPHCM về quê.

Ngành chức năng Phú Yên đang triển khai tổng đài thông tin về dịch Covid-19 (số tổng đài 1022) để phục vụ kế hoạch đưa đón người dân tỉnh này ở TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Hiện có 11.200 người dân đã đăng ký với Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM trình bày nguyện vọng về quê, ngành chức năng Phú Yên đã sàng lọc để đón tiếp những người dân có nhu cầu thực sự về quê. Tới đây, Phú Yên sẽ tổ chức thêm 3 đợt (mỗi đợt 20 xe khách Phương Trang) để đón trên 1.000 người dân từ TPHCM về quê.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, số lượng người dân tỉnh này tại TPHCM cà các tỉnh phía Nam đăng ký về quê đang tiếp tục tăng. Tỉnh đang tính toán để bố trí các đoàn xe khách đưa đón người dân trở về quê một cách an toàn nhất có thể.

Người dân Phú Yên về quê được lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 kỹ lưỡng

“Rõ ràng nếu như không có việc làm, người dân sẽ ngồi đó thì không có gì để ăn rất khó khăn. Việc đưa người dân về nhanh nhất lúc này sẽ giúp đỡ, chia sẻ và giảm được nhiều áp lực cho TPHCM. Tỉnh sẽ bố trí phương tiện cố gắng đưa đón người dân về nhanh nhất có thể, vì chậm trễ sẽ khiến cho nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao hơn”, ông Trần Hữu Thế chia sẻ với báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ban ngành, câu lạc bộ, đoàn thể... vận động các doanh nghiệp tiếp tục tham gia chuẩn bị phương án hỗ trợ đưa đón công dân Phú Yên từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Đến thời điểm này Phú Yên bố trí 3 đợt xe, đón 1.000 người dân từ TPHCM về quê
Phú Yên đề nghị các địa phương chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân để đưa đón bà con về lại địa phương mình; tổ chức cách ly y tế và giám sát việc thực hiện cách ly theo quy định. Đảm bảo đưa đón phải cần thiết nhất, an toàn và không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Nếu để dịch lan ra cộng đồng thì người đứng đầu các địa phương phải chịu trách nhiệm chính.

Tin cùng chuyên mục