Phú Yên kiểm tra vụ lãnh đạo một ban thuộc HĐND tỉnh “đi xem đất” lúc đang thực hiện Chỉ thị 16

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan cần sớm vào cuộc, xử lý nghiêm (nếu có) liên quan đến thông tin lãnh đạo một ban thuộc HĐND tỉnh này “đi xem đất” giữa lúc tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.  

Ngày 14-8, ông Ngô Đình Thiện, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí, người dân quan tâm về trường hợp ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Phú Yên vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Qua đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao Đảng đoàn HĐND tỉnh này khẩn trường chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin người dân, báo chí phản ảnh và quan tâm để xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Trước đó, Chủ tịch UBND xã Bình Kiến ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên với số tiền 2 triệu đồng vì ông Hà không chấp hành theo quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ra đường khi không thực sự cần thiết.

Cụ thể, lúc 17 giờ 30 ngày 10-8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND xã Bình Kiến đang tuần tra thì phát hiện một ô tô và một chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh nhau ở đường Nguyễn Văn Huyên, đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến.

Qua kiểm tra, ông Hà là chủ ô tô con trên. Trên ngực áo ông Hà có đeo huy hiệu Đại biểu HĐND. Qua làm việc với đơn vị chức năng, ông Hà nói lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm trên là để “đi xem đất”.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: CACC

Riêng người phụ nữ trên ô tô cùng ông Hà lại thiếu sự hợp tác với lực lượng chức năng, không xuất trình được giấy tờ tùy thân, khai báo nhân thân không trung thực, không trình được lý do đi ra đường. Qua đó, UBND xã Bình Kiến quyết định phạt ông Hà và người phụ nữ đi cùng trên ô tô số tiền 2 triệu đồng.

Sau khi xử lý vi phạm hành chính, cơ quan chức năng phát hiện người phụ nữ trên khai báo họ tên sai sự thật. Qua tìm hiểu, bà này tên là Đ.T.L.L., một lãnh đạo Văn phòng Sở TN-MT Phú Yên.

Chiều 14-8, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Võ Cao Phi, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Sở Nội vụ tỉnh cùng với Sở TN-MT tỉnh đang vào cuộc xác minh làm rõ thông tin cán bộ, lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh này bị xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến sự việc của ông Hà.

“Sau khi các bên vào cuộc xác minh làm rõ, UBND tỉnh sẽ giao lại cho cơ quan chủ quản xử lý nghiêm túc theo đúng quy định pháp luật”, ông Võ Cao Phi cho hay.

Còn theo một lãnh đạo HĐND tỉnh Phú Yên, đơn vị này sẽ thành lập tổ công tác để kiểm tra, nắm lại toàn bộ sự việc liên quan đến ông Hà.

Hiện, ông Hà đã chủ động báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh về việc ông bị xử phạt hành chính khi ra đường không cần thiết, giữa lúc tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16. Quan điểm HĐND tỉnh Phú Yên kiên quyết xử lý nghiêm minh, không dung túng, bao che trong trường hợp này.

Tin cùng chuyên mục