Quà tặng hay áp đặt mua hàng?

Cháu tôi được phiếu quà tặng của Techcombank ngày 8-3 trị giá 1.500.000 đồng cho mỹ phẩm Elizabeth Arden, phía sau in sáu loại mỹ phẩm để lựa chọn, thời hạn là 30-6-2011. Thế nhưng khi cháu tôi đến trung tâm Parkson tại TPHCM, nơi có bán mỹ phẩm Elizabeth Arden, mới biết không được lựa chọn bất cứ sản phẩm nào in trong phiếu.

Người có phiếu được Elizabeth Arden “tặng” hai phiếu mua hàng trị giá mỗi phiếu 300.000 đồng, một ống kem thoa toàn thân trị giá 417.000 đồng và 3 bịch nhỏ kem xài thử chỉ dùng mỗi bịch một lần đang được nhân viên phát miễn phí cho khách đến Parkson.

 Điều đáng nói, với hai phiếu tặng trị giá 300.000 đồng/phiếu đó, “người được tặng” của Techcombank bắt buộc phải mua hai loại mỹ phẩm dưỡng da, một ban ngày và một cho ban đêm (không được mua một thứ). Mỗi loại mỹ phẩm trị giá trên 1.500.000 đồng, hai loại hết 3 triệu đồng được trừ vào hai phiếu mua hàng 600.000 đồng! Cháu tôi không đồng ý, quay trở về Techcombank khiếu nại thì được biết phiếu quà tặng này được Ngân hàng Techcombank ở Hà Nội mua và chuyển vào.

Thiết nghĩ, đã là quà tặng, người được tặng sao lại bị ép mua hai loại mỹ phẩm giá vượt mức tiền được tặng? Nếu ngân hàng không đủ kinh phí chăm sóc khách hàng thì một bữa chiêu đãi cuối năm cũng đủ rồi, tặng quà kiểu này làm phiền lòng nhau. Còn với sản phẩm Elizabeth Arden, chẳng rõ đã thỏa thuận với Techcombank thế nào nhưng việc biến phiếu quà tặng thành phiếu mua hàng và ép mua thật không phải lẽ. Techcombank và nhãn hàng mỹ phẩm Elizabeth Arden nên xem lại chuyện này.

NGUYỄN NGỌC HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chợ tự phát chiếm hết con hẻm 430,  đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 11, quận 3, TPHCM). Ảnh: BÙI ANH TUẤN

Mạnh tay với chợ tự phát: Bài 1 - Dẹp chỗ này, mọc chỗ khác

Những năm gần đây, chợ tự phát mọc lên khắp nơi. Cứ nơi nào người dân có nhu cầu tiện lợi về mua sắm thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu thì nơi đó sẽ hình thành chợ tự phát. Chợ mọc xung quanh chợ truyền thống, trong các đường hẻm khu dân cư, khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN-KCX). Nhiều tuyến đường, vỉa hè vốn dĩ để lưu thông bị biến thành chợ tự phát, trong khi chợ truyền thống ngày một đìu hiu.

Bạn đọc viết

Chiếm dụng vỉa hè làm bãi đỗ xe

Nhiều tháng qua, phần vỉa hè trên đoạn đường Phan Văn Trị (đoạn qua khu đô thị kiểu mẫu CityLand Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM) bị nhiều đơn vị, cửa hàng ngang nhiên chiếm dụng làm bãi đỗ xe (ảnh).

Cơ quan trả lời

Từ thư bạn đọc

Trạm điện bị bao chiếm

Tiểu thương chợ Bà Chiểu đã điện thoại đến đường dây nóng Báo SGGP nêu bức xúc về hiện trạng trạm biến điện bị bao chiếm. 

Ý kiến

Cần quản chặt rượu tự nấu, tự ngâm

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Chính phủ đã quy định các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công (rượu tự nấu) bán ra thị trường phải có giấy phép đăng ký sản xuất, trên sản phẩm phải có dán nhãn, địa chỉ rõ ràng. Nhưng thực tế nhiều nơi vẫn bán rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng.