Quà tặng hay áp đặt mua hàng?

Cháu tôi được phiếu quà tặng của Techcombank ngày 8-3 trị giá 1.500.000 đồng cho mỹ phẩm Elizabeth Arden, phía sau in sáu loại mỹ phẩm để lựa chọn, thời hạn là 30-6-2011. Thế nhưng khi cháu tôi đến trung tâm Parkson tại TPHCM, nơi có bán mỹ phẩm Elizabeth Arden, mới biết không được lựa chọn bất cứ sản phẩm nào in trong phiếu.

Cháu tôi được phiếu quà tặng của Techcombank ngày 8-3 trị giá 1.500.000 đồng cho mỹ phẩm Elizabeth Arden, phía sau in sáu loại mỹ phẩm để lựa chọn, thời hạn là 30-6-2011. Thế nhưng khi cháu tôi đến trung tâm Parkson tại TPHCM, nơi có bán mỹ phẩm Elizabeth Arden, mới biết không được lựa chọn bất cứ sản phẩm nào in trong phiếu.

Người có phiếu được Elizabeth Arden “tặng” hai phiếu mua hàng trị giá mỗi phiếu 300.000 đồng, một ống kem thoa toàn thân trị giá 417.000 đồng và 3 bịch nhỏ kem xài thử chỉ dùng mỗi bịch một lần đang được nhân viên phát miễn phí cho khách đến Parkson.

 Điều đáng nói, với hai phiếu tặng trị giá 300.000 đồng/phiếu đó, “người được tặng” của Techcombank bắt buộc phải mua hai loại mỹ phẩm dưỡng da, một ban ngày và một cho ban đêm (không được mua một thứ). Mỗi loại mỹ phẩm trị giá trên 1.500.000 đồng, hai loại hết 3 triệu đồng được trừ vào hai phiếu mua hàng 600.000 đồng! Cháu tôi không đồng ý, quay trở về Techcombank khiếu nại thì được biết phiếu quà tặng này được Ngân hàng Techcombank ở Hà Nội mua và chuyển vào.

Thiết nghĩ, đã là quà tặng, người được tặng sao lại bị ép mua hai loại mỹ phẩm giá vượt mức tiền được tặng? Nếu ngân hàng không đủ kinh phí chăm sóc khách hàng thì một bữa chiêu đãi cuối năm cũng đủ rồi, tặng quà kiểu này làm phiền lòng nhau. Còn với sản phẩm Elizabeth Arden, chẳng rõ đã thỏa thuận với Techcombank thế nào nhưng việc biến phiếu quà tặng thành phiếu mua hàng và ép mua thật không phải lẽ. Techcombank và nhãn hàng mỹ phẩm Elizabeth Arden nên xem lại chuyện này.

NGUYỄN NGỌC HÀ

Tin cùng chuyên mục