Quận 12 cần chú ý đến các vấn đề liên quan đất đai

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu lưu ý quận 12 chú ý đến lợi thế của quận là đất đai, phải rà soát lại đất công, dự án, đất ban quản lý và nhìn ra bài toán quy hoạch để sử dụng một cách hiệu quả nhất. Trong đó, chú trọng quỹ đất cho giao thông và môi trường. 

Ngày 23-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu dẫn đầu đoàn công tác của UBND TPHCM làm việc với UBND quận 12 về việc triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận 12 tiếp tục kiến nghị với đoàn công tác xem xét, giải quyết đối với các kiến nghị chưa được giải quyết trong năm 2020, 2021.

Trong năm 2022, UBND quận 12 có 14 kiến nghị, 5 đề xuất, trong đó nổi bật là các vấn đề liên quan đến đất đai như: kiến nghị thu hồi 14 khu đất do các tổ chức, doanh nghiệp được giao đất nhưng sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích, gây lãng phí tài nguyên đất, và điều chỉnh phương án xử lý đất do Nhà nước trực tiếp quản lý để xây dựng trường học; các vấn đề liên quan đến việc thu hồi các khu đất của Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Tân Thới Hiệp; thu hồi các khu đất của Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ - Phục vụ công nghiệp Hiệp Thành…

Quận 12 cần chú ý đến các vấn đề liên quan đất đai ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MINH NGHĨA 
Sau khi nghe các kiến nghị của UBND quận 12, đánh giá, góp ý của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cơ bản thống nhất về các kế hoạch của quận 12. Năm 2022, trên tinh thần thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, quận 12 phải rà soát lại các nội dung công việc trong năm 2021 đề ra nhưng chưa đạt được thì phải hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2022. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, song song phục hồi kinh tế.
Quận 12 cần chú ý đến các vấn đề liên quan đất đai ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MINH NGHĨA 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cũng lưu ý quận 12 chú ý đến lợi thế của quận là đất đai, phải rà soát lại đất công, dự án, đất ban quản lý và nhìn ra bài toán quy hoạch để sử dụng một cách hiệu quả nhất. Trong đó chú trọng quỹ đất cho giao thông và môi trường. Ngoài ra, quận 12 cũng phải hết sức quan tâm đến việc cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhất là giải quyết các loại giấy tờ liên quan đến đất đai, tài nguyên môi trường, xây dựng.

Tin cùng chuyên mục