Quảng Nam: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử sớm tại 6 xã biên giới

Ngày 15-5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình chuẩn bị công tác bầu cử sớm tại xã biên giới La Êê (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Theo Ủy ban bầu cử huyện Nam Giang, toàn huyện có 17.487 cử tri. Trong đó có 6 xã vùng biên giới sẽ đi bầu cử sớm vào ngày 16-5 tới. Đến thời điểm hiện tại, công tác bầu cử của các xã biên giới của huyện Nam Giang đã cơ bản đảm bảo. Các tổ bầu cử đã trang trí và niêm yết danh sách chính thức các ứng cử viên Quốc hội và ứng cử viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định của Ủy ban bầu cử Quốc gia và thực hiện đúng quy định giãn cách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quảng Nam: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử sớm tại 6 xã biên giới ảnh 1 Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã La Êê (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) vào trưa 15-5. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho rằng qua kiểm tra, địa phương đã có những bước chuẩn bị rất kỹ từ khâu tuyên truyền, vận động nhân dân, lo chu đáo việc phục vụ bầu cử, đồng thời triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, tại khu vực biên giới, cần tiếp tục giữ chặt biên giới để vừa chống dịch, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử sớm vào ngày mai, phối hợp chặt chẽ với đồn biên phòng và các lực lượng khác.

“Còn rất ít thời gian nữa là đến thời điểm bầu cử, địa phương phải tiếp tục rà soát lại mọi khâu, giúp bà con có lựa chọn sáng suốt nhất, chọn được người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của bà con nhân dân. Với nhiều lần tổ chức bầu cử, qua kiểm tra, tôi tin tưởng cuộc bầu cử sớm vào ngày mai sẽ thành công tốt đẹp tại xã La Êê và các xã biên giới còn lại của huyện Nam Giang”, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Để cuộc bầu cử sớm được diễn ra thành công, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam đã thành lập 6 đoàn công tác tiến hành kiểm tra và chỉ đạo các công việc trước, trong và sau ngày bầu cử tại 24 khu vực bỏ phiếu tại 6 xã của huyện Nam Giang.

Tin cùng chuyên mục