Quảng Nam di dời người dân đến nơi an toàn trước 18 giờ ngày 10-10

Ngày 10-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức cuộc họp khẩn nhằm chuẩn bị các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ lụt.

Thủy điện xả lũ, nước trên các con sông tại Quảng Nam dâng nhanh
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, từ ngày 10 đến hết trưa ngày 12-10, lượng mưa trên địa bàn tỉnh đạt từ 250mm-350mm. Thêm vào đó, thủy điện A Vương, Sông Bung 4 xả lũ với lưu lượng 500m³/giây nên mực nước trên các sông Vu Gia, Thu Bồn tăng lên rất nhanh.

Đồng thời mưa lớn kéo dài, các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ bị ngập nặng ngang với mức lũ các năm 2009, 2013 và có thể ngập sâu hơn, đạt đỉnh trong ngày 11-10.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tich UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tất cả các địa phương, ban ngành kích hoạt 4 tại chỗ. Phải đảm bảo an toàn cho nhân dân, tập trung sơ tán dân đến nơi an toàn trước 18 giờ hôm nay (10-10). Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã kích hoạt lực lượng quân đội để hỗ trợ và thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại huyện Đại Lộc.

“Trước 18 giờ tối nay phải hoàn thành phương án sơ tán dân đến nơi an toàn và ổn định dân cho đến khi mực nước đạt đỉnh và rút, không đưa dân về lại nhà vào buổi tối. Đồng thời chuẩn bị nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân các vùng sơ tán và vùng có khả năng bị cô lập”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.
Quảng Nam di dời người dân đến nơi an toàn trước 18 giờ ngày 10-10 ảnh 2 Nhiều khu dân cư bị ngập sâu
Đến thời điểm này, nhiều vùng tại Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn bị ngập sâu có khả năng bị cô lập, chính quyền các địa phương này đang hỗ trợ người dân bị ngập sâu đến nơi an toàn.
Quảng Nam di dời người dân đến nơi an toàn trước 18 giờ ngày 10-10 ảnh 3 Người dân chuẩn bị thuyền để di chuyển 
Các huyện miền núi Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Nam Trà My hiện tượng sạt lở liên tục diễn ra, nhiều tuyến đường vẫn còn bị chia cắt, nước trên các sông dâng cao nhanh. Chính quyền địa phương các huyện đã huy động lực lượng khẩn trương thông xe tại các điểm bị sạt lở. Huy động lực lượng xung kích giúp người dân di dời nhà cửa đến nơi an toàn và túc trực 24/24 tại các điểm xung yếu.
Quảng Nam di dời người dân đến nơi an toàn trước 18 giờ ngày 10-10 ảnh 4 Khắc phục sạt lở tại Tây Giang

Tin cùng chuyên mục