Quảng Ngãi: Hơn 1.000 công nhân tham gia Ngày hội công nhân

Sáng 18-5, hơn 1.000 đoàn viên công nhân của hơn 20 doanh nghiệp tại Quảng Ngãi đã tham gia “Ngày hội công nhân” được tổ chức tại Khu Kinh tế Dung Quất.
Ông Lê Hàn Phong phát biểu. Ảnh:NGUYỄN TRANG
Ông Lê Hàn Phong phát biểu. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Ông Lê Hàn Phong - Phó Trưởng BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, cho biết: “Việc tổ chức ngày hội công nhân nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động, người lao động tham gia ngày hội thể hiện sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc nâng cao đời sống công nhân, cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, viên chức… đang làm việc trong KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi”.

Đây cũng là hoạt động nhân Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”. Trong Ngày hội công nhân, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như hội trại, trò chơi dân gian, ẩm thực, thể thao.
Quảng Ngãi: Hơn 1.000 công nhân tham gia Ngày hội công nhân ảnh 1
 
Quảng Ngãi: Hơn 1.000 công nhân tham gia Ngày hội công nhân ảnh 2 Nhiều trò chơi dân gian trên bãi biển. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Những năm qua, tình hình đầu tư, phát triển KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tiếp tục đạt những kết quả tích cực. Đến nay đã có 319 dự án với tổng vốn 12.374 tỷ USD, trong đó có 57 dự án nước ngoài với tổng vốn 1.7 tỷ USD và 262 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 209.490 tỷ đồng. Năm 2018, giá trị sản lượng công nghiệp thương mại, dịch vụ đạt 129.000 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước đạt 13.700 tỷ đồng, hàng hóa qua cảng đạt 20,9 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 370 triệu USD.

Bên cạnh đó, toàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi có trên 7000 lao động làm xây dựng và dịch vụ trên địa bàn.

Quảng Ngãi: Hơn 1.000 công nhân tham gia Ngày hội công nhân ảnh 3 Gian hàng hội trại tổ chức cho công nhân người lao động. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã tặng 4 bằng khen cho 1 cá nhân và 3 tập thể các doanh nghiệp có thành tích tốt trong chăm lo đời sống công nhân, người lao động. Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi cũng đã trao 90 suất quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục