Theo đó, trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, nhằm loại bỏ nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu từ tàu Glory Furure trên vùng biển tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo ứng phó sự cố tràn dầu tỉnh Quảng Trị đã có văn bản yêu cầu chủ tàu Glory Future và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện ngay phương án hút chuyển toàn bộ lượng dầu đang có ra khỏi tàu Glory Future và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và các ngành liên quan trước ngày 20-11.
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND huyện Gio Linh kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ứng phó nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu của tàu Glory Future theo quy định.
Trước đó, tàu Glory Future do ông IWU QUOJIANG (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng cùng 20 thuyền viên (gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam) hành trình từ Cảng Zhanjiang (Trung Quốc) đến Cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) để nhận hàng thì bị mắc cạn tại đê chắn cát phía Nam luồng hàng hải Cửa Việt vào ngày 16-10.
Đến ngày 30-10, tàu Glory Future đã được tàu cứu hộ của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) kéo ra khỏi vị trí mắc cạn và neo đậu tại vị trí cách cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) khoảng 8 km.
Sau sự cố, tàu Glory Future đã bị hư hỏng phần đáy tàu phía trước và bánh lái, mất khả năng cơ động. Trên tàu hiện đang chứa 510 tấn dầu nhiên liệu các loại.
Hiện chủ tàu đang làm việc với một công ty đăng kiểm quốc tế để khảo sát hư hỏng và có phương án khắc phục.