Quốc hội và báo chí sẽ hợp tác chặt chẽ hơn

Chiều 29-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trước thềm Xuân Mậu Tuất 2018.
Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới, phản ánh hoạt động của Quốc hội ngày càng đa dạng, chuyên sâu, chuyên nghiệp hơn.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tận dụng ưu thế đặc biệt của mình, đồng thời ứng dụng khoa học, công nghệ mới, phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan Quốc hội để thực sự trở thành kênh truyền thông chính sách hữu hiệu; thể hiện thông tin chính xác, đơn giản, dễ hiểu, thu hút người đọc; đóng góp vào việc tạo sự đồng thuận xã hội trong suốt quá trình xây dựng pháp luật và triển khai thực hiện chính sách.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: “Tôi sẽ nhắc nhở các ĐBQH chủ động cung cấp thông tin, bày tỏ chính kiến với báo chí. Đề nghị Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thông báo ý kiến chính thức của tôi yêu cầu chủ nhiệm các ủy ban và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận, đưa tin về hoạt động của các ủy ban. Hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan của Quốc hội và báo chí hợp tác chặt chẽ hơn, gần nhau hơn và tin cậy nhau hơn”.

Tin cùng chuyên mục