Ra mắt sản phẩm vải chống cháy VINATEX – KOVA

Ngày 12-5, tại TPHCM, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX) phối hợp Tập đoàn Sơn KOVA tổ chức Hội thảo ra mắt sản phẩm: “Vải chống cháy VINATEX – KOVA”. Sản phẩm kết hợp giữa công nghệ dệt nhuộm hoàn tất của VINATEX và công nghệ Nano của KOVA.
Một số sản phẩm ứng dụng của vải chống cháy VINATEX và KOVA trong sản xuất đồ bảo hộ, đồ gia dụng trong gia đình
Một số sản phẩm ứng dụng của vải chống cháy VINATEX và KOVA trong sản xuất đồ bảo hộ, đồ gia dụng trong gia đình

Vải chống cháy VINATEX-KOVA là sản phẩm trí tuệ của Việt Nam. Được sản xuất từ sợi meta – aramid và chất chống tĩnh điện trong vật liệu dệt đã được phủ Nano (silicat từ vỏ trấu - được thế giới công nhận và đánh giá cao) để tạo ra vải chống cháy - sản phẩm Nano xanh khi cháy có các hợp chất hữu cơ bay hơi VOC (Volatile Organic Compounds) gần bằng 0... Tính năng vượt trội này giúp bảo vệ người sử dụng không chỉ hạn chế những thiệt hại do đám cháy gây ra mà còn không bị ngạt bởi khói độc, góp phần bảo vệ môi trường. Sản phẩm Nano của KOVA được Hội đồng Nano thế giới cấp chứng nhận sản phẩm vải chống cháy và sơn Nano đầu tiên trên thế giới.

VINATEX và KOVA bắt tay nghiên cứu, sản xuất sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội này với mong muốn có những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt, góp phần nâng chất lượng cuộc sống của người Việt… Vải Nano chống cháy có thể dùng may quần áo bảo hộ lao động trong các ngành: dầu khí, xăng dầu, điện, khai thác mỏ, hàng không, hóa chất,... đồng thời sử dụng cho các sản phẩm trong sinh hoạt hàng ngày như: rèm cửa, bọc sofa, bàn để là quần áo, tạp dề nấu ăn, tủ vải quần áo, bạt che xe 2 bánh, 4 bánh, trùm phủ kiot …

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên những ý kiến đóng góp cũng như những kiến nghị xoay quanh các vấn đề nghiên cứu công nghệ, ứng dụng, thể chế, chính sách để tạo điều kiện cho các sản phẩm công nghệ sáng tạo mang thương hiệu Việt như vải chống cháy VINATEX-KOVA được đi vào cuộc sống.                                                                                   

Tin cùng chuyên mục