Samsung giới thiệu “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm” tại CES 2020

Các công nghệ và trải nghiệm hướng đến phục vụ lợi ích người dùng - bao gồm một robot chăm sóc cá nhân, mô hình ngôi nhà tương lai được hỗ trợ bởi (AI) và một thành phố thông minh được điều khiển bởi IoT và 5G.
Samsung giới thiệu “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm” tại CES 2020
Samsung giới thiệu “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm” tại CES 2020

Thông qua việc giới thiệu những tiến bộ mới nhất về robot thông minh, AI, 5G và điện toán biên, Samsung đã cho thấy tầm nhìn về một tương lai không xa trong đó các công nghệ này sẽ kết hợp với nhau để mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm thích ứng hơn, và phong phú hơn.

Ứng dụng Samsung Heart HeartWise sẽ nhắc nhở bệnh nhân về việc tập luyện, thu thập dữ liệu hoạt động và liên tục hiển thị nhịp tim của bệnh nhân trong quá trình tập luyện. Dữ liệu này được tự động tải lên qua điện thoại thông minh vào biểu đồ bệnh nhân, việc này giúp các bác sĩ lâm sàng, người quản lý hồ sơ bệnh án và các nhà vật lý trị liệu có thể theo dõi tiến trình của bệnh nhân và hỗ trợ họ.

Chương trình mang lại cho người dùng khả năng phục hồi chức năng tim tại nhà mà không cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám y tế, vốn tốn nhiều thời gian. Kết quả tích cực của chương trình phục hồi chức năng tim tại nhà đã được công bố trên Tạp chí Y học New England (NEJM) năm ngoái.

Thành phố thông minh sử dụng AI, IoT và 5G sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với môi trường xung quanh, và sẽ giúp cho cho mỗi con người có thể tối đa hóa sự tiện lợi và tận hưởng ấy.

Samsung giới thiệu “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm” tại CES 2020 ảnh 1
Samsung cũng đã đưa ra ví dụ về cách kết hợp 5G, điện toàn biên và AI sẽ làm thay đổi trải nghiệm về giao thông đô thị của cư dân. Bà Becher đã chia sẻ tầm nhìn của công ty về việc hướng đến dẫn đầu kỷ nguyên mới của phương tiện, đi cùng công nghệ 5G để cho phép giao tiếp giữa phương tiện và các yếu tố xung quanh (Vehicle-to-Everything communication), ứng dụng có thể kết nối liền mạch xe ô tô với phần còn lại của thành phố.
Những công nghệ được tạo ra với mục đích hữu ích như Relumino, một chiếc kính giúp người khiếm thị có thể nhìn thấy; IGNIS, công cụ giúp cho nhiệm vụ của lính cứu hỏa trở nên an toàn hơn; GEMS, thiết bị hỗ trợ người già và người tàn tật di chuyển.
Việc Samsung Innovation Campus sẽ tiếp tục đào tạo ra một thế hệ với những kiến thức về công nghệ AI, IoT và điện toán đám mây mới nhất. Samsung cho biết chương trình đã đào tạo hơn 20.000 sinh viên từ 13 quốc gia kể từ khi ra mắt vào năm 2019 và có thể sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục