Shipper tình nguyện

Thời gian gần đây, không kể mưa hay nắng, đội shipper (người làm nghề giao hàng) ở xã Tam Hiệp và thị trấn Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vẫn miệt mài với những chuyến xe chuyên chở người và hàng hóa.

Dù bận rộn, vất vả nhưng ai cũng vui, vì được giúp đỡ bà con trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Covid-19. Bà con đến điểm nhận gạo nghĩa tình đặt tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Tam Hiệp) và Nhà văn hóa Khối phố 4 (thị trấn Núi Thành) đã quen với hình ảnh các đoàn viên thanh niên khoác chiếc áo xanh tình nguyện, đeo găng tay, khẩu trang, luôn rất thân thiện, ân cần giúp đỡ những người già yếu. Có bạn nhận gạo giúp, có bạn xách nhu yếu phẩm mang ra, có bạn chở bà con về tận nhà. Có những trường hợp đi lại khó khăn thì các bạn chở hàng hóa đến nhà, không để bà con phải đến nhận tại điểm phát gạo.

Shipper tình nguyện ảnh 1 Một shipper tình nguyện chở người dân về tận nhà
Anh Nguyễn Xuân Thiệt, Phó Bí thư Đoàn xã Tam Hiệp, cho biết: “Khi Huyện đoàn có ý định lập đội shipper tình nguyện, nhiều đoàn viên hưởng ứng, xung phong ngay, bởi đây là ý tưởng hay, có thể giúp ích cho cộng đồng, đặc biệt là người già cả, neo đơn, khuyết tật, đau ốm… Chỉ trong thời gian ngắn, có hàng chục đoàn viên tham gia đội shipper áo xanh. Các đoàn viên, thanh niên được chọn lựa đều là những người năng nổ, nhiệt huyết, có uy tín, trách nhiệm. Tham gia hoạt động, ngoài bỏ công sức, thời gian, anh em các đội shipper áo xanh còn tự bỏ tiền túi để lo liệu việc xăng xe, nước uống, điện thoại liên lạc”. 
Biết đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp dân trong mùa Covid-19, bà con đến nhận gạo ai nấy đều trân quý hành động đẹp, họ vui vẻ xếp hàng trật tự và làm các thủ tục sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang.
Ông Hoàng Văn Thành (người dân ở xã Tam Hiệp) nói: “Các cháu thanh niên rất tận tình hướng dẫn, chỉ vẻ, giúp đỡ nên việc nhận gạo rất thuận lợi. Sự quan tâm ấy khiến vợ chồng tôi rất xúc động”. Còn cụ Trần Thị Đón (cũng là người dân ở xã Tam Hiệp) nhận được hàng tận nhà từ shipper tình nguyện đã không khỏi xuýt xoa: “Bà già cả rồi, đi lại khó khăn. Được các thanh niên mang quà đến tận nhà, bà xúc động lắm”.

Tin cùng chuyên mục