Sóc Trăng: 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng được phụng dưỡng

100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp... nhận phụng dưỡng.
100% Mẹ VNAH tại Sóc Trăng được các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng

Ngày 24-7, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Sóc Trăng cho biết, 145 Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống được nhận phụng dưỡng từ các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp.

Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020, Sóc Trăng đã chi hỗ trợ cho những hộ có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần và nhận hỗ trợ khó khăn hơn  8.080 người, với tổng kinh phí 12 tỷ đồng.

Công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công được triển khai thực hiện quyết liệt, hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không còn hộ người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Năm 2020, từ nguồn vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh đã triển khai xây dựng và sửa chữa 517 căn nhà tình nghĩa (xây mới 288 căn, sửa chữa 229 căn), với tổng kinh phí thực hiện trên 16 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, địa phương cũng tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên, tặng quà, điều dưỡng tập trung cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công trên địa bàn.

Ông Lê Hoàng Điện, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Sóc Trăng cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 2.321 Mẹ được phong tặng, truy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đó, 145 Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống (tương đương 100%) được nhận phụng dưỡng từ các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp... Qua đó, phần nào tri ân sự hy sinh, mất mát của các Mẹ và thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục