
Theo Ban Tổ chức, chương trình đã quy tụ gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trong nước tham gia trưng bày gần 500 sản phẩm đặc sắc, từ lương thực thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm – hàng gia dụng, đến dệt may – da giày.
Phát biểu khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC nhấn mạnh, trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp thách thức do tác động từ việc Hoa Kỳ áp thuế đối ứng, việc tập trung khai thác hiệu quả thị trường trong nước với 100 triệu dân là chiến lược cấp thiết. Từ nhiều năm nay, ITPC đã triển khai chuỗi chương trình xúc tiến kết nối giao thương cùng các hệ thống bán lẻ lớn như Aeon, Go!, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại. “Chúng tôi mong muốn tạo ra một nền tảng kết nối bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ mở rộng tiêu thụ nội địa mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh để từng bước vươn ra thị trường quốc tế”, ông Lữ nói.

Chương trình năm nay là lần đầu tiên ITPC phối hợp cùng SATRA tổ chức chuỗi hoạt động ngay tại Centre Mall Võ Văn Kiệt, với kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa trong hệ thống bán lẻ địa phương. Các sản phẩm trưng bày đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, đạt các chứng nhận như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP… Trong đó, nhiều sản phẩm đến từ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và các đơn vị khởi nghiệp sáng tạo.

Theo ông Hà Ngọc Sơn, Phó Tổng Giám đốc SATRA điểm nhấn của tuần lễ chính là chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Đây là sáng kiến nhằm xây dựng chuẩn mực minh bạch cho hàng hóa trong hệ thống SATRA. “Thông qua việc phối hợp với Hội Công nghệ cao TPHCM, chúng tôi đã triển khai phần mềm cho phép người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách quét mã QR, góp phần gia tăng niềm tin vào chất lượng và xuất xứ hàng hóa”, ông Sơn cho biết. Đến nay, đã có khoảng 25 nhà cung cấp đăng ký tham gia chương trình này thông qua cổng thông tin của Sở Công Thương TPHCM.
Bên cạnh không gian trưng bày, ngày 16-5 sẽ diễn ra Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị SATRA, với sự đăng ký của hơn 150 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng ngành hàng của SATRA sẽ trực tiếp gặp gỡ, đánh giá sản phẩm và hướng dẫn doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết để gia nhập hệ thống. Đây là hoạt động mang tính thực chất, hỗ trợ doanh nghiệp định hướng phát triển sản phẩm phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại, đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, nguồn gốc và điều kiện sản xuất.

Lễ hội thương mại này không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là không gian để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác và thiết lập quan hệ hợp tác mới. Đại diện SATRA cho biết, đơn vị kỳ vọng sự kiện sẽ trở thành đòn bẩy mạnh mẽ, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ – lực lượng đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Thành phố – có cơ hội cọ xát, từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng kênh tiêu thụ.
Với chiến lược phát triển bền vững, cùng sự đồng hành của các cơ quan xúc tiến thương mại và hệ thống phân phối hiện đại, chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025” được kỳ vọng sẽ tiếp thêm năng lượng cho doanh nghiệp, lan tỏa giá trị hàng Việt và thúc đẩy sức bật của thị trường nội địa trong giai đoạn nhiều biến động.