Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học ở Hà Giang

Tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT đã trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Học sinh ở Hà Giang dùng máy tính FPT vừa trao tặng
Học sinh ở Hà Giang dùng máy tính FPT vừa trao tặng

Đây là sự kiện nhằm đảm bảo thiết bị học tập cho các trường trên địa bàn tỉnh Hà Giang, phục vụ tổ chức dạy học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông năm học 2022-2023 đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Tại buổi lễ, đại diện FPT, ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) cho biết: “1.000 máy tính là món quà nhỏ, hy vọng sẽ là nguồn động viên quý báu và công cụ đắc lực đồng hành cùng các em học sinh, các thầy cô giáo, các cán bộ giáo dục trong con đường khám phá tri thức công nghệ mỗi ngày”.

Chúng tôi cũng mong muốn những chiếc máy tính này sẽ mở ra cánh cửa để các em học sinh - là mầm non và thế hệ công dân tương lai của tỉnh Hà Giang - sớm được tiếp cận và làm quen với công nghệ thông tin và các dịch vụ số, giúp thế hệ công dân số được trang bị đầy đủ để sẵn sàng thừa kế xã hội số của tương lai, ông Dương Dũng Triều cho biết thêm.

Đây còn là một trong những hoạt động nằm trong Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025 giữa Tập đoàn FPT và UBND tỉnh Hà Giang được ký kết ngày 23-6-2021.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số, sớm đưa Hà Giang trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực miền núi phía Bắc.

Tin cùng chuyên mục