Tây Ninh: Thành lập thị xã Hòa Thành và thị xã Trảng Bàng

Chiều ngày 28-2, UBND thị xã (TX) Trảng Bàng đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14 ngày 10-1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TX Trảng Bàng và các phường xã thuộc TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ
Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ

TX Trảng Bàng sẽ có 10 đơn vị hành chính, gồm 6 phường (An Tịnh, An Hòa, Lộc Hưng, Gia Bình, Gia Lộc, Trảng Bàng) và 4 xã (Hưng Thuận, Đôn Thuận, Phước Bình, Phước Chỉ), có diện tích tự nhiên 340 km2, với dân số 161.831 người.

Trong sáng cùng ngày, tỉnh Tây Ninh cũng đã tổ chức công bố quyết định công nhận huyện Hòa Thành trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. TX Hòa Thành được thành lập trên cơ sở toàn bộ 82,92 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 147.666 người của huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh; thành lập các phường Long Hoa (trên cơ sở toàn bộ 2,27km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 20.727 người của thị trấn Hòa Thành); phường Hiệp Tân (trên cơ sở toàn bộ 6,52km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 19.822 của xã Hiệp Tân); phường Long Thành Bắc (trên cơ sở toàn bộ 4,97km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 18.255 người của xã Long Thành Bắc); phường Long Thành Trung (trên cơ sở toàn bộ 9,66km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 20.778 người của xã Long Thành Trung).

Sau khi thành lập TX Hòa Thành và các phường trực thuộc thì địa phương này có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 4 phường (Hiệp Tân, Long Hoa, Long Thành Bắc, Long Thành Trung) và 4 xã (Long Thành Nam, Trường Đông, Trường Hòa, Trường Tây).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Hòa Thành, là niềm vinh dự, tự hào đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Hòa Thành nói riêng và Đảng bộ, nhân dân tỉnh Tây Ninh nói chung.

Tin cùng chuyên mục