Thanh Hóa: Tiếp tục điều chỉnh dự án trú bão trăm tỷ đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa quyết định phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn thực hiện Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền nghề cá cửa sông Lý tại huyện Quảng Xương. 

Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là hơn 86,9 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác là hơn 33 tỷ đồng. Dự án này được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt năm 2016 với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương khoảng 100 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2020. 

Tuy nhiên, như Báo SGGP  phản ánh trong bài “Lại lo nơi trú bão cho tàu thuyền”, từ khi được phê duyệt đến nay, dự án này vẫn triển khai ì ạch và bộc lộ nhiều bất cập. Một số hạng mục như bờ kè, trụ neo đậu… đã làm xong nhưng như “bẫy” tàu thuyền khi vào neo đậu, trú tránh. Khi làm dự án, bờ sông Lý bị phá nát, khiến mùa mưa lũ nước tràn vào phía trong đê.

Trước tình hình dự án chậm tiến độ, tháng 2-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh thời gian thực hiện đến ngày 31-12-2021, nhưng đến tháng 5-2021 lại tiếp tục gia hạn đến năm 2022.

Tin cùng chuyên mục