Thế hệ trẻ dẫn đầu xu hướng F&B

Theo Quỹ Dân số Liên hiệp quốc, hiện gần 25% dân số Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 16-30. Đây được coi là nguồn tài nguyên quý giá, hứa hẹn mang lại sự độc đáo và sáng tạo cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).
Thế hệ trẻ dẫn đầu xu hướng F&B

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, thế hệ trẻ được xem là những người đặt ra những trào lưu mới trong ngành công nghiệp thực phẩm, cũng như sử dụng sản phẩm và dịch vụ của ngành F&B nhiều nhất. 

Đáng chú ý, trong một nghiên cứu của Decision Lab, thế hệ gen Z (sinh năm 1997-2012) là nhân tố mà ngành F&B cần chú ý. Mặc dù thu nhập của họ không quá cao nhưng gen Z vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn để ăn bên ngoài. Luôn sẵn sàng chào đón và thưởng thức những trào lưu mới lạ, gen Z được coi là mục tiêu hàng đầu cho các địa điểm ẩm thực. Từ đó, các nhà nghiên cứu thị trường kết luận, giới trẻ là thế hệ dẫn đầu xu hướng mới, vì thế đây cũng là cơ hội các các ông lớn ngành F&B phát triển nếu bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Đọc nhiều nhất

Bánh kẹo tết vào mùa

Hàng nội làm chủ thị trường bánh kẹo Tết 2023

Tết Nguyên đán được xem là thời điểm tiêu thụ bánh kẹo tốt nhất trong năm. Đây cũng là lúc diễn ra cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường của các doanh nghiệp bánh kẹo trong và ngoài nước.