Thêm sản phẩm an toàn cho công nhân vệ sinh

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đã nghiên cứu, chế tạo thành công và đưa vào sử dụng dung dịch gel sát khuẩn. Đây là sản phẩm nhằm hỗ trợ công nhân vệ sinh môi trường phòng chống dịch Covid-19. 
Giới thiệu dung dịch gel sát khuẩn do Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM nghiên cứu
Giới thiệu dung dịch gel sát khuẩn do Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM nghiên cứu

Ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Kiểm tra chất lượng và Công nghệ môi trường, cho biết, công thức dung dịch gel sát khuẩn đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hướng dẫn trên toàn cầu. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa trên công thức này mà chế tạo sản phẩm thì sẽ không phù hợp với điều kiện và môi trường làm việc của công nhân vệ sinh môi trường. Do vậy, đội ngũ kỹ sư của công ty đã nghiên cứu và điều chế.

Kết quả nhiều lần thử nghiệm đã cho ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu đặc thù của công nhân vệ sinh môi trường, có màu và mùi dễ chịu, không dùng các chất công nghiệp, thân thiện với môi trường và sức khỏe công nhân vệ sinh. Sản phẩm của công ty đã được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 thử nghiệm và có kết quả diệt khuẩn hơn 99,9%. 

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM ngoài những công tác thường xuyên là thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp, nguy hại… thì đây cũng là đơn vị duy nhất chịu trách nhiệm thu gom và xử lý chất thải tại khu vực cách ly theo dõi Covid-19. Việc thu gom rác thải tại đây đòi hỏi công nhân vệ sinh môi trường phải được trang bị tốt điều kiện phòng chống dịch bệnh. Do đó, những nghiên cứu và chế tạo sản phẩm trên là rất cần thiết nhằm giúp bảo vệ an toàn sức khỏe cho công nhân đang làm việc tại đây. 

Tin cùng chuyên mục