Thuốc diệt chuột và côn trùng hình viên kẹo

Gọi đến đường dây nóng Báo SGGP, bạn đọc phản ánh: Trên thị trường đang xuất hiện tràn lan nhiều loại thuốc độc dùng để diệt chuột và côn trùng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Thuốc diệt chuột và côn trùng hình viên kẹo

Các loại thuốc độc này thường có hình dạng, mùi thơm y hệt những viên kẹo (ảnh), nên trẻ con có thể nhầm lẫn lấy ăn, nguy hiểm chết người. Tại TPHCM, các loại thuốc độc này không chỉ bán ở các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, mà còn bán lưu động bằng các xe đẩy, giá 60.000 đồng/gói.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại thuốc độc cực mạnh, có tác dụng nhanh, dạng bột, dùng để diệt chuột. Một số kẻ xấu thường mua thuốc này trộn vào thức ăn làm các loại bả chó, bả mèo. 

Liên tiếp trong thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ việc trẻ bị ngộ độc do nuốt nhầm các hóa chất độc hại. Nguyên nhân chính là do người nhà chủ quan, lơ là trong việc bảo quản, cất giữ các loại hóa chất độc hại trong gia đình. Trẻ con vốn hiếu động, tò mò, nên gặp vật lạ thì thường đưa lên mũi ngửi và cho vào miệng ăn. Nếu có nhu cầu mua loại thuốc như trên về sử dụng, người dân cần thận trọng và cất giữ an toàn. 

Tin cùng chuyên mục