Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

Sáng 19-1, tại Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức lễ tiễn 698 quân nhân là hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ tại các đơn vị đã hoàn thành NVQS trở về địa phương. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, các sở ngành thành phố, Hội đồng NVQS các quận huyện.
 Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM động viên chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Báo Quân khu 7
Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM động viên chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Báo Quân khu 7

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh TPHCM về kết quả thực hiện NVQS của hạ sĩ quan, chiến sĩ nhập ngũ tháng 2-2019, đến nay có 698 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trở về địa phương. Trong suốt quá trình phục vụ tại ngũ, nhiều quân nhân đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được các cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị quan tâm, đề bạt, khen thưởng. Trong đó, có 151 quân nhân được bổ nhiệm chức vụ tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng; 143 được khen thưởng có thành tích xuất sắc, 34 quân nhân được kết nạp Đảng trong quá trình tại ngũ. 

Phát biểu tại lễ tiễn, Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM biểu dương, đánh giá cao nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của 3.800 thanh niên, sinh viên, công chức ưu tú của các quận huyện nhập ngũ tháng 2-2019, trong đó có 698 thanh niên được tuyển chọn về học tập, công tác tại các đơn vị trong lực lượng vũ trang TPHCM. Môi trường quân đội đã bồi dưỡng, rèn luyện cho các quân nhân về phẩm chất đạo đức, niềm tin và ý chí để vượt qua những khó khăn, thử thách; được giáo dục về mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Quân đội Nhân dân Việt Nam và lực lượng vũ trang TPHCM. Các quân nhân đã nhận thức đúng đắn trách nhiệm của người thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể, thương yêu đồng chí, đồng đội, gắn bó máu thịt với nhân dân.
Trong nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, gần 200 chiến sĩ các đơn vị đã trực tiếp và gián tiếp tham gia cùng các lực lượng chống dịch của thành phố, góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan, đơn vị và bùng phát trong cộng đồng. Nhiều quân nhân thực hiện nhiệm vụ phục vụ trực tiếp ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, chủ động học tập, nghiên cứu các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cho bản thân, đơn vị; nỗ lực, cố gắng, nhiệt tình, tận tụy trong bảo đảm phục vụ, để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục