Tiếp cận xã Phước Lộc, nơi bị lũ quét, cô lập hơn 10 ngày qua

Ngày 8-11, phóng viên báo SGGP cùng đoàn của huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cắt rừng đi hơn 4 giờ để tiếp cận xã Phước Lộc, nơi đã bị cô lập hơn 10 ngày qua. 

Ông Nguyễn Quảng, Phó Chủ tịch phụ trách huyện Phước Sơn, đã đến thăm, hỗ trợ động viên những hộ có người chết và mất tích. Đồng thời, thăm hỏi động viên người dân mất nhà đang tránh trú tại uỷ ban xã và các trường học.

Tiếp cận xã Phước Lộc, nơi bị lũ quét, cô lập hơn 10 ngày qua ảnh 1 Nhà cửa tan hoang
Cùng ngày, dân quân và lực lượng chức năng hai xã Phước Lộc và Phước Công chặt cây kê trên các đoạn đường đầy bùn đất, làm cầu tạm qua các khe suối để ngày 9-11 tiếp tục cõng lương thực và nhu yếu phẩm tiếp tế cho Phước Lộc. Lực lượng chức năng cũng tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ quét tại địa phương.

Xã Phước Lộc là địa phương bị lũ quét khiến 13 người chết và mất tích, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp. Hàng chục ha lúa rẫy bị vùi lấp và hàng chục ha quế bị chôn vùi.

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông bị hư hỏng, dẫn đến nhiều thôn bị cô lập. Tuyến đường huyết mạch nối từ xã Phước Thành đến Phước Lộc trở thành sông, nước chảy xiết với đầy đất đá và nhiều hố sâu hàng chục mét. Tuyến đường từ xã Phước Công đi Phước Lộc núi sạt lở bùn non lấp có nơi cao cả mét, các cây cầu bị hỏng hoàn toàn. Nhiều đoạn đường bị đứt gãy tạo thành hố sâu, hang đá nguy hiểm. Hệ thống điện 2 xã Phước Thành và Phước Lộc bị tê liệt hoàn toàn.

Tiếp cận xã Phước Lộc, nơi bị lũ quét, cô lập hơn 10 ngày qua ảnh 2 Cầu đường bị hư hỏng hoàn toàn
Tiếp cận xã Phước Lộc, nơi bị lũ quét, cô lập hơn 10 ngày qua ảnh 3Nhiều thôn đang bị cô lập
Trước tình hình này, ông Nguyễn Quảng cho biết, huyện Phước Sơn sẽ mở 1 tuyến đường đi bộ, một tuyến đường ô tô tạm thời để lưu thông. Đồng thời, huy động toàn bộ lực lượng cõng nhu yếu phẩm cho người dân đảm bảo đủ cho mùa mưa. “Huyện sẽ bố trí đầy đủ y bác sĩ phục người dân 2 xã bị cô lập này cho đến khi đường thông”, ông Quảng nhấn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục