Từ khóa: #Tiêu dùng xanh

Đa dạng sản phẩm cung ứng tết

Đa dạng sản phẩm cung ứng tết

Nhằm tăng nguồn cung phục vụ cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người dân, nhiều doanh nghiệp đã tăng lượng hàng dự trữ thêm khoảng 20 - 30%. Đồng thời đa dạng sản phẩm để người dân có thêm nhiều lựa chọn.
Tiêu dùng xanh chi phối hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Tiêu dùng xanh chi phối hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

62% người tiêu dùng cũng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Đây là kết quả của nghiên cứu đến từ Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp Institute for Business Value (thuộc IBM) thực hiện năm 2021.
SATRA mạnh dạn cho ra mắt nhiều loại sản phẩm nhãn hàng riêng để đa dạng nhu cầu sử dụng

Hàng nhãn riêng SATRA – hướng đến Tiêu dùng xanh

Với thương hiệu nhãn hàng riêng (NHR) của mình, các nhà bán lẻ xây dựng kênh sản phẩm chất lượng nhưng giá phải chăng nhằm thu hút lượng khách hàng trong nhu cầu tiêu dùng đa dạng của thị trường. Thông qua đó, hình ảnh của thương hiệu cũng được phổ rộng hơn bằng các sản phẩm uy tín và độc quyền. Chính vì thế, NHR vẫn đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển một cách tích cực, đặc biệt trong xu thế tiêu dùng tiết kiệm.
Tiêu dùng “xanh” chi phối hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Tiêu dùng “xanh” chi phối hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

62% người tiêu dùng cũng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường - đây là kết qủa của nghiên cứu do Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp Institute for Business Value (thuộc IBM) vừa công bố. Theo đó, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… Việc này đã và đang tạo ra những thay đổi tích cực trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Tiêu dùng xanh

- Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy xứ mình đang bày tỏ sự e ngại khi lượng xe máy bán ra có xu hướng giảm đều. Ngay cả ở quý 1, thường là thời gian tiêu thụ xe tốt nhất trong năm, lượng bán ra cũng không như kỳ vọng. Điều đó mang ý nghĩa gì?
Người dân ưa chuộng tiêu dùng xanh

Người dân ưa chuộng tiêu dùng xanh

Xu hướng tiêu dùng xanh đang dần trở nên quen thuộc và được nhiều người dân ủng hộ. Hàng loạt các thói quen tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, sạch, thân thiện môi trường như sử dùng ống hút tre, cỏ bàng hoặc inox thay ống hút nhựa, chọn túi giấy thay vì túi nilông, mua các loại rau xanh không chứa hóa chất độc hại...  đang được người tiêu dùng thực hiện mạnh mẽ. Đặc biệt đây cũng là tiêu chuẩn mới để người tiêu dùng đánh giá chất lượng hàng hoá, thương hiệu và trách nhiệm của của doanh nghiệp với cộng đồng.

Tiêu dùng xanh 2022: Gia đình xanh cùng hành động

Tiêu dùng xanh 2022: Gia đình xanh cùng hành động

Sáng ngày 12-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức Lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh 2022 với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”.
Phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021

Phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021

Sáng 23-12, Báo SGGP và Saigon Co.op tổ chức phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021 tại sân khấu ngoài trời của Siêu thị Co.opmart Thắng Lợi (quân Tân Phú, TPHCM). Chủ đề của chiến dịch năm nay là “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” với mục đích tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, tươi mới.

Phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021

Phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021

Sáng 23-12, Báo SGGP và Saigon Co.op tổ chức phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021 diễn ra tại sân khấu ngoài trời của Siêu thị Co.opmart Thắng Lợi (quận Tân Phú, TPHCM).

Gen Xanh

Gen Xanh

Khi nhiều người vẫn chưa mặn mà với thói quen tiêu dùng “xanh” hay thời trang bền vững, thì một nhóm bạn trẻ nỗ lực lan tỏa lối sống xanh bằng việc thu gom quần áo cũ, rác thải điện tử… để đưa về nơi tái chế và xử lý theo quy trình. Những túi đồ cũ được mang đi, phần quà nhỏ gửi lại như một thông điệp nhắc nhở việc duy trì sống xanh.
Không quá sớm để dạy trẻ về “tiêu dùng xanh”

Không quá sớm để dạy trẻ về “tiêu dùng xanh”

Hướng dẫn trẻ làm quen với tiêu dùng xanh ngay từ sớm sẽ giúp con tham gia vào việc gìn giữ môi trường sống trong tương lai của mình. Phụ huynh có thể bắt đầu từ những điều đơn giản thân quen nhất như tập cho trẻ nói không với ống hút nhựa trong hộp sữa uống hàng ngày. 
Chai nhựa tái chế: Bước đi mới trong xu hướng tiêu dùng xanh

Chai nhựa tái chế: Bước đi mới trong xu hướng tiêu dùng xanh

Sản phẩm “sạch” và “xanh” ngày càng được ưa chuộng khi người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường. Sau thực phẩm và đồ uống đóng gói bằng bao bì có thể tái sử dụng, hay tự hủy…, nay đến lượt nước khoáng dùng chai nhựa tái chế được săn đón. 
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng - Saigon Co.op - Vinexad - Citenco

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng - Saigon Co.op - Vinexad - Citenco

Sáng ngày 2-12, Báo Sài Gòn Giải Phóng - Liên hiệp HTX thương mại TPHCM - Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược cùng nhau nhằm thực hiện mục tiêu: “Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững”.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác “Xây dựng mạng lưới thu gom và xử lý chất thải tái chế từ chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”

Thúc đẩy thị trường tiêu dùng xanh phát triển

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM (CITENCO) và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác “Xây dựng mạng lưới thu gom và xử lý chất thải tái chế từ chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”. Đây là nền tảng để hình thành thị trường sản phẩm tái chế, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh mà người tiêu dùng đang hướng tới.
Thế giới chuộng tiêu dùng “xanh”, Việt Nam bứt phá với chuỗi BĐS sinh thái thông minh mang thương hiệu Sunshine Homes

Thế giới chuộng tiêu dùng “xanh”, Việt Nam bứt phá với chuỗi BĐS sinh thái thông minh mang thương hiệu Sunshine Homes

Các đô thị trên khắp thế giới đang cựa mình thay da đổi thịt với xu hướng xanh hóa trong từng công trình và ứng dụng công nghệ, thiết bị tiết kiệm năng lượng để thay thế cho sự ngột ngạt của các tòa nhà “đóng hộp” chọc trời. Việt Nam cũng chứng kiến cuộc bứt phá trong xu hướng thiết lập chuẩn sống xanh mới với sự tiên phong của chuỗi BĐS mang thương hiệu Sunshine Homes.
Khách hàng chọn mua ống hút giấy tại Co.opmart

Thay đổi thói quen hướng tới tiêu dùng xanh

Nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh tại TPHCM, đã có nhiều hoạt động liên quan đến mua sắm xanh, mua sắm bền vững, thân thiện với môi trường, sản xuất sạch hơn… được chính quyền và doanh nghiệp (DN) thực hiện, từng bước đang mang tới những kết quả khích lệ, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng xanh cho người dân.
Phó tổng Biên tập Báo SGGP Lý Việt Trung trao chứng nhận doanh nghiệp đồng hành Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020 cho các doanh nghiệp

Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020: Kiến tạo xu hướng tiêu dùng mới

Ngày 3-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM chính thức phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020. Trải qua 10 năm triển khai, chiến dịch Tiêu dùng xanh đã thu hút sự tham gia của hơn 1 triệu lượt tình nguyện viên. Thông tin hoạt động của chiến dịch đã được mở rộng đến hơn 6 triệu lượt người dân. Đặc biệt, doanh thu sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op luôn duy trì mức tăng trưởng 40% - 60% trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Tạo hướng phát triển bền vững cho hàng Việt

Tạo hướng phát triển bền vững cho hàng Việt

Trong giai đoạn sắp tới, nhà bán lẻ Saigon Co.op sẽ là đầu mối hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp Việt để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Các sản phẩm không giới hạn ở hàng nông sản mà sẽ đa dạng ở tất cả các ngành hàng, lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn của thị trường. 
Không mua sắm sản phẩm nhựa dùng một lần

Không mua sắm sản phẩm nhựa dùng một lần

Trong khuôn khổ hưởng ứng hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, UBND TPHCM đã có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hạn chế, tiến tới không mua sắm và sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.