TPHCM cách ly hơn 1.000 người và tạm dừng cấp phép 15 lao động Trung Quốc

Với 1.079/3.571 lao động người Trung Quốc đã quay trở lại TPHCM làm việc tại 187 doanh nghiệp sau Tết Nguyên đán, nếu người nào đến từ TP Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc thì quận, huyện và các ban quản lý sẽ đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để cách ly, điều trị bệnh viêm phổi cấp liên quan đến virus Corona.

 

Tối 5-2, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, chiều tối 5-2, sở đã giao 24 quận, huyện cùng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA), Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM chịu trách nhiệm phân loại, quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn.

Cụ thể, với 1.079/3.571 lao động người Trung Quốc đã quay trở lại TPHCM làm việc tại 187 doanh nghiệp sau Tết Nguyên đán, nếu người nào đến từ TP Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc thì quận, huyện và các ban quản lý sẽ đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để cách ly, điều trị bệnh viêm phổi cấp liên quan đến virus Corona.

TPHCM cách ly hơn 1.000 người và tạm dừng cấp phép 15 lao động Trung Quốc ảnh 1 Người lao động đến từ TP Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc) sẽ được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để cách ly, điều trị

Đối với những người từ các tỉnh, thành khác ở Trung Quốc lục địa và những người lao động nước ngoài đi qua các nơi có dịch, thì doanh nghiệp vận động người lao động làm việc từ xa (tại nơi ở, khách sạn, nhà nghỉ…) và tự cách ly 14 ngày tại chính nơi ở đó. Đồng thời, vận động, hướng dẫn lao động đi khám, trị bệnh để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.  Nếu lao động không ở khách sạn, nhà ở mà sinh sống ngay tại nhà xưởng, xí nghiệp thì chủ doanh nghiệp phải bố trí khu vực ở riêng, cung cấp đồ ăn riêng và khẩu trang trong 14 ngày; nếu phát hiện trường hợp nào ho, khó thở, nóng sốt thì cần đưa ngay tới các trung tâm điều trị.

Việc phân loại được thực hiện khẩn cấp và báo cáo về Sở LĐTB-XH TPHCM trong ngày 6-2. Riêng lao động từ Trung Quốc chưa sang làm việc thì doanh nghiệp cần thông báo tạm thời không qua TPHCM làm việc. Sở LĐTB-XH TPHCM, HEPZA và Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM cũng tạm dừng cấp phép lao động cho người Trung Quốc tới TPHCM làm việc (từ ngày 1-2 tới nay, đã tạm dừng cấp cho 15 trường hợp).

Tối 5-2, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố, huyện đã bước đầu phân loại, cách ly tại chỗ 365 trong tổng số hơn 600 lao động Trung Quốc ngừa lây nhiễm virus Corona.

Tin cùng chuyên mục