TPHCM: Chuẩn bị điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất triển khai chương trình GDPT mới đối với lớp 6 và lớp 10

Trong năm học này, các trường THCS có trách nhiệm phát triển kỹ năng đọc và kỹ năng tìm kiếm thông tin cho giáo viên, học sinh, song song với việc phát triển các chương trình hợp tác quốc tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế tại nhà trường theo đúng quy định pháp luật.

Nhằm chuẩn bị triển khai chương trình GDPT mới (bắt đầu thực hiện ở lớp 6 từ năm học 2021-2022), Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu vừa có văn bản chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn TP thực hiện các nội dung đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trong năm học 2020-2021, đồng thời xây dựng dự toán, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc giảng dạy ở lớp 6, nhất là hai môn Khoa học và Tin học.

Cũng trong năm học này, các trường THCS có trách nhiệm phát triển kỹ năng đọc và kỹ năng tìm kiếm thông tin cho giáo viên, học sinh, song song với việc phát triển các chương trình hợp tác quốc tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế tại nhà trường theo đúng quy định pháp luật.

Sở GD-ĐT TP yêu cầu mỗi trường học phải xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 gắn với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó xác định tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi về giáo dục, văn hóa, lịch sử và truyền thống của nhà trường.

Riêng đối với bậc THPT, các trường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, xây dựng dự toán, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học phục vụ cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (bắt đầu thực hiện ở lớp 10 từ năm học 2022-2023).

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu đề nghị các trường THPT có giải pháp đầu tư, nâng cấp phòng máy vi tính đáp ứng yêu cầu khảo sát trực tuyến, dạy học môn Tin học, tổ chức kiểm tra, đánh giá (nhất là các môn ngoại ngữ đối với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết), xây dựng tài nguyên dạy học, ngân hàng đề kiểm tra và có giải pháp sử dụng phần mềm dạy học qua internet.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT TP lưu ý các trường đề xuất lựa chọn sách giáo khoa, sách tham khảo để sử dụng trong nhà trường theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.

TPHCM: Chuẩn bị điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất triển khai chương trình GDPT mới đối với lớp 6 và lớp 10 ảnh 1 Học sinh Trường THCS Lương Định Của (quận 2) trong một giờ học theo mô hình thông minh, hiện đại.

Mỗi trường học xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường dựa trên Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành. Trên cơ sở đó, hiệu trưởng chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục cụ thể đối với chương trình các môn học. Từ kế hoạch giáo dục các môn học, giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên cụ thể cho từng lớp.

Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên các trường THCS và THPT trên cả nước thực hiện hai Thông tư mới của Bộ GD-ĐT là Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT (ngày 15-9-2020) về Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông nhiều cấp học và Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT (ngày 26-8-2020) về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT.

Trong đó, việc áp dụng các hình thức kiểm tra, đánh giá và số lần thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên và kiểm tra, đánh giá định kỳ phải được quy định cụ thể trong Quy chế kiểm tra, đánh giá nhà trường và trong Kế hoạch giáo dục của tổ, nhóm chuyên môn.

Nhà trường và giáo viên công khai các quy định về hình thức kiểm tra, đánh giá và số lần thực hiện cho học sinh và cha mẹ học sinh biết để phối hợp thực hiện, khuyến khích các trường ứng dụng CNTT giúp giáo viên theo dõi, đánh giá học sinh.

Đọc nhiều nhất

Trở về

Trở về

Trở về, đâu chỉ là khái niệm tồn tại trong tâm tưởng, đâu đơn thuần là những chuyến hồi hương bằng đường bay vật lý. Tinh thần phụng hiến cho đất nước, chỉ cần có sự dịch chuyển ngay trong tim, ở nơi đâu cũng là cuộc trở về đúng nghĩa.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

TPHCM: Gỡ rối băn khoăn cho học sinh về xét tuyển đại học năm 2023

“TPHCM hiện có 206 trường THPT công lập và ngoài công lập. Chương trình tư vấn tuyển sinh đã đến với học sinh của hơn 100 trường THPT, cho thấy sức lan tỏa của hoạt động này. Bên cạnh các kênh tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, học sinh vẫn cần một kênh tư vấn trực tiếp để trao đổi, giải đáp thắc mắc, góp phần định hướng nghề nghiệp chính xác hơn”, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM bày tỏ.

Giáo dục hội nhập

PGS-TS Hồ Thanh Phong làm Phó Hiệu trưởng UMT

Sáng 4-1, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) trao quyết định Bổ nhiệm NGND-PGS-TS Hồ Thanh Phong giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Đồng thời, trường công bố thông tin tuyển sinh năm 2023.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản: 25 năm chở trọn đạo người Thầy longform

Nghề giáo được ví như nghề đưa đò, chuyên chở học trò đến bến bờ tri thức; dẫn đường, khai mở hành trình thành nhân, lập nghiệp. Trên hành trình ấy, người thầy chịu biết bao trở lực, thử thách. Năm 1998, với trách nhiệm xã hội của mình, Báo SGGP lên ý tưởng tổ chức một giải thưởng dành để tôn vinh người Thầy, giải thưởng lấy tên cụ Võ Trường Toản, người thầy nổi tiếng của đất Sài Gòn - Gia Định xưa, ra đời. Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, 1/4 thế kỷ, giải thưởng đã trở thành điểm tựa của biết bao người Thầy.

Học bổng nguyễn văn hưởng

CLB Medseeds tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho sinh viên ngành y

Trong 2 ngày 22 và 23-10, CLB Medseeds (gồm các sinh viên đã và đang được trợ giúp từ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP) đã tổ chức 2 buổi thảo luận với chủ đề “Cần chuẩn bị gì để xin học bổng du học” và “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên y khoa”. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.