TPHCM có App giám sát chi hỗ trợ lần 3 cho 7,3 triệu dân

Quá trình chi hỗ trợ gói 3 sẽ đối chiếu với dữ liệu, cập nhật tiến độ và giám sát chi hỗ trợ qua App SafeID Delivery.

Chiều 26-9, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, gói hỗ trợ lần 3 sẽ chi trả tiền mặt, hoặc chuyển khoản trực tiếp cho người dân, từ ngày 1-10 đến ngày 15-10.

Đặc biệt, để đảm bảo công khai, minh bạch, chống thất thoát và tránh trường hợp phát cho người không có tên trong danh sách, quá trình hỗ trợ sẽ đối chiếu với dữ liệu, cập nhật tiến độ và giám sát chi hỗ trợ qua App SafeID Delivery.

Ứng dụng App SafeID Delivery do Công ty TNHH Một thành viên Phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phát triển. Gói hỗ trợ lần 3 dự kiến chi hỗ trợ cho hơn 7,3 triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hỗ trợ hơn 7.347 tỷ đồng (mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người).

TPHCM có App giám sát chi hỗ trợ lần 3 cho 7,3 triệu dân ảnh 1 Giao diện App SafeID Delivery để giám sát chi trả gói hỗ trợ lần 3 trên địa bàn TPHCM 

Danh sách người nhận hỗ trợ đợt 3 sẽ được UBND quận, huyện và TP Thủ Đức phê duyệt. Sau đó, danh sách được gửi về Công ty QTSC để đưa lên hệ thống quản lý chi trả trên phạm vi toàn TPHCM trước 11 giờ ngày 27-9. Chủ tịch UBND 312 xã, phường, thị trấn phải lập danh sách nhân sự phụ trách thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3 (mỗi phường, xã 40 người) gửi Công ty QTSC để được cung cấp tài khoản, hướng dẫn cài đặt và sử dụng điện thoại khi thực hiện chi trả.

Công ty QTSC có trách nhiệm phối hợp tổng đài 1022 hướng dẫn, giải đáp của địa phương trong quá trình triển khai ứng dụng phần mềm quản lý chi trả. Đồng thời cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm quản lý chi trả hỗ trợ đợt 3 cho lực lượng của 312 phường, xã, thị trấn.

Mỗi đơn vị xã, phường, thị trấn sẽ có 1 tài khoản quản trị App SafeID Delivery do Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phụ trách theo dõi, chỉ đạo. Mỗi quận, huyện, TP Thủ Đức có 2 tài khoản quản trị cấp cho Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và Trưởng Phòng LĐTB-XH để theo dõi tiến độ chi trả, kiểm tra, đôn đốc các xã, phường, thị trấn, thiết lập và chuẩn bị báo cáo định kỳ về tình hình triển khai hỗ trợ cho UBND TPHCM thông qua Sở LĐTB-XH TPHCM.

Gói hỗ trợ lần 3 có 5 nhóm được hỗ trợ:

Nhóm 1: Thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

Nhóm 2: Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…).

Nhóm 3: Người phụ thuộc của nhóm 2. Cụ thể là cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

Nhóm 4: Cha, mẹ, vợ/chồng, con của những người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8-2021 mà có hoàn cảnh khó khăn (ở nhà làm nội trợ, hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…) sống cùng một hộ và đang có mặt ở TPHCM.

Nhóm 5: Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Tin cùng chuyên mục