TPHCM đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine phòng Covid-19

Đến ngày 31-7, TPHCM đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine Covid-19, ước khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước đến thời điểm này.
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân

Ngày 31-7, Bộ Y tế cho biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho TPHCM triển khai tiêm chủng chống dịch. Đến ngày 31-7, TPHCM đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine Covid-19, ước khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước đến thời điểm này.

Trước đó, vào ngày 24-7, Bộ Y tế đã có công văn thông báo về việc dự kiến phân bổ vaccine phòng Covid-19 năm 2021. Theo đó, TPHCM sẽ được phân bổ khoảng 13,8 triệu liều, đảm bảo tỷ lệ đạt khoảng 99% người trên 18 tuổi được tiêm vaccine. Riêng trong tháng 8-2021, dự kiến TPHCM sẽ nhận được 5 triệu trong số 13,8 triệu liều này. Trong ngày hôm nay (31-7), TPHCM đã nhận 1 triệu trong tổng số 5 triệu liều vaccine Vero Cell do Sapharco mua.

Đến nay TPHCM đã tiêm được khoảng 1,5 triệu liều vaccine, trong đó có 1,3 triệu người đã được tiêm 1 liều vaccine và gần 75.000 người được tiêm đủ 2 liều vaccine. 

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại TPHCM, ngày 29-7, Bộ Y tế đã cử Đoàn công tác đặc biệt hỗ trợ công tác tiêm chủng cho thành phố và Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn cụ thể việc triển khai tiêm chủng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại TP.

Tại hướng dẫn, Bộ Y tế nêu rõ: Đối tượng tiêm chủng bao gồm tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn; ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền; cần đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng; huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành….

Bên cạnh đó, tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư, kể cả các khu vực đang phong toả; đẩy mạnh việc áp dụng nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng.

Tin cùng chuyên mục