TPHCM mở rộng chương trình sữa học đường

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, từ tháng 11-2020, chương trình sữa học đường sẽ được triển khai rộng rãi tại 24 quận huyện với khoảng 3.600 trường mầm non và tiểu học thuộc diện được thụ hưởng.
Chương trình Sữa học đường TPHCM được triển khai trên 24 quận huyện từ tháng 11-2020
Chương trình Sữa học đường TPHCM được triển khai trên 24 quận huyện từ tháng 11-2020

Ông Trịnh Duy Trọng, Đại diện Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, chương trình Sữa học đường (SHĐ) TPHCM đã được thực hiện thí điểm giai đoạn 1 (từ 11-2019 đến 10-2020) tại 10 quận, huyện. Kết quả cho thấy, việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em sử dụng sữa đạt được hiệu quả tích cực. Bên cạnh đó, chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh.

Cô Phạm Thị Ngôn, Hiệu trưởng trường Mầm non Rạng Đông 11A (quận 6) chia sẻ thêm rằng nhà trường đã tiến hành khảo sát ý kiến của phụ huynh học sinh về chương trình Sữa học đường và nhận được sự đồng thuận cao của các phụ huynh vì ý nghĩa của chương trình và uy tín của công ty cung cấp sữa. Nhiều phụ huynh vẫn tiếp tục đăng ký cho con uống sữa tại trường, dự kiến số lượng sẽ còn tăng thêm.

Cũng theo ông Trọng, bắt đầu từ ngày 10-11, chương trình sẽ chính thức triển khai đến các em học sinh mầm non và tiểu học lớp 1 tại gần 3.600 cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn TPHCM. Sản phẩm sữa cung cấp là sữa tươi tiệt trùng theo quy định của Bộ Y tế. Tần suất cung cấp là 5 ngày/ tuần, mỗi ngày một hộp 180ml. Vinamilk là công ty được lựa chọn cung cấp sữa và triển khai chương trình trong giai đoạn 2 này thông qua quá trình đấu thầu công khai, minh bạch.

TPHCM mở rộng chương trình sữa học đường ảnh 1 Giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi (TPHCM) hướng dẫn cho học sinh uống sữa học đường đúng cách vào tháng 6-2020

Về phía đại diện Vinamilk chia sẻ, chương trình sữa học đường lần này cũng được triển khai theo hình thức xã hội hóa, nhà nước hỗ trợ 30%, công ty Vinamilk hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí, tương đương hơn 15.000 đồng mỗi tuần để con được uống sữa mỗi ngày tại trường. Với những học sinh thuộc diện nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, học sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập đang học tại các trường thực hiện đề án, các em sẽ được hỗ trợ chi phí uống sữa 100% với kinh phí từ ngân sách thành phố (50%) và Vinamilk (50%). Trong giai đoạn 1, công ty đã cung cấp sữa cho khoảng 1.600 trường mầm non, tiểu học tại 10 quận, huyện TPHCM bao gồm: quận 9, quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh. Đây là những trường thuộc quận, huyện ngoại thành tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, nhiều dân nhập cư.

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác triển khai, Vinamilk đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tập huấn cho khoảng 1.600 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục, đại diện ban giám hiệu của các trường mầm non và tiểu học. Buổi tập huấn cung cấp kiến thức, thông tin, ghi nhận và giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện các phòng giáo dục, trung tâm y tế và nhà trường về cách thức đảm bảo việc triển khai chương trình Sữa học đường an toàn và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục